Không đốt vàng mã để ủng hộ người nghèo

29/08/2008 09:12 GMT+7

Hôm qua 28.8, TP.HCM đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Lễ tổng kết được truyền hình trực tiếp và đã thu hút sự theo dõi của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, Thượng tọa Thích Duy Trấn, Trụ trì chùa Liên Hoa (Q.11), đã kể về việc làm hàng ngày tại chùa nhằm ủng hộ chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Ông nói: "Quý vị không cần mua giấy tiền hàng mã đốt bốc khói mịt mù, nếu muốn đốt món nào thì hãy tính toán số tiền cần chi bỏ vào thùng từ thiện, để cuối năm, chùa đem số tiền này giúp cho người nghèo ăn Tết sẽ ý nghĩa hơn". Từ hành động nhỏ ấy, hơn 10 năm qua, phật tử chùa Liên Hoa cúng vong linh không đốt vàng mã, đóng góp gần 3,4 tỉ đồng và 25 tấn gạo, giúp đỡ được nhiều người nghèo, trẻ em cơ nhỡ.

Không chỉ có chùa Liên Hoa, con số tổ chức, cá nhân tại TP ủng hộ chủ trương trên ngày càng dài ra. Đã có 165 nhà hàng, cơ sở tổ chức tiệc cưới đăng ký thực hiện mô hình tiệc cưới "văn minh - lành mạnh - tiết kiệm". Nhiều cán bộ lão thành và nhân dân đã trích một phần hoặc toàn bộ tiền phúng điếu từ lễ tang, chúc thọ, sinh nhật... với số tiền lên đến nhiều tỉ đồng, ủng hộ chương trình mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo; xe lăn cho người bại liệt, trẻ em tàn tật, bữa ăn miễn phí cho sinh viên - học sinh nghèo.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.