FDA bị yêu cầu công khai các xét nghiệm melamine

28/11/2008 10:57 GMT+7

Hãng tin AP dẫn lời Giám đốc Tổ chức Sáng kiến Chính sách Thực phẩm Jean Halloran, hôm 26-11, bày tỏ sự lo ngại và thúc giục Cục Quản lý Dược và Thực phẩm của Mỹ (FDA) “công bố ngay các kết quả xét nghiệm về thực phẩm nhiễm melamine” ngay cả ở nồng độ thấp.

Trong khi đó, hãng sản xuất sữa Mead Johnson xác nhận có hàng ngàn bà mẹ kêu gọi hãng này phải làm rõ các thông tin về sữa bị nhiễm melamine. Tuy nhiên, theo Reuters, ngày 26-11, Mead Johnson thông báo rằng FDA đã khẳng định melamine không bị phát hiện trong các mẫu sữa của hãng mà FDA đã xét nghiệm. Hạ nghị sĩ Mỹ thuộc Đảng Dân chủ của bang Connecticut Rosa De Lauro tuyên bố rằng cần có sự khẳng định khoa học độc lập, xác minh không có nguy cơ cho trẻ em. Bà nói: “FDA nên làm việc ngay với giới công nghiệp, bằng một kế hoạch hành động nhằm loại trừ ngay melamine khỏi quy trình sản xuất và làm ngay trong vài ngày chứ không phải vài tuần lễ”. Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về phụ nữ và gia dình Diana Zuckerman nói: “FDA cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ gia đình của chúng ta, bắt đầu bằng việc bảo đảm sự chân thật với công chúng Mỹ”. Ngoài Mead Johnson, các hãng sữa khác không bình luận về phát hiện của FDA nhưng cam kết rằng các xét nghiệm nội bộ không cho thấy melamine trong sản phẩm của họ.

Trước đó, hôm 25-11, người phát ngôn FDA Judy Leon xác nhận phát hiện một mẫu sữa sản xuất tại Mỹ nhiễm melamine nhưng hãng tin AP tiết lộ có melamine và acid cyanuric bị phát hiện trong sản phẩm của ba nhà sản xuất sữa hàng đầu của Mỹ trong các xét nghiệm của FDA và xét nghiệm của nội bộ.

Theo L.Nguyễn/Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.