Sean Penn và Sally Hawkins đoạt giải của các nhà phê bình Mỹ

05/01/2009 23:28 GMT+7

Hai ngôi sao điện ảnh Sean Penn và Sally Hawkins lần lượt đoạt giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất do Hiệp hội phê bình điện ảnh quốc gia Hoa Kỳ trao tặng vào đêm 3.1.2009. Với vai Harvey Milk trong phim Milk, Sean Penn đã xuất sắc thể hiện nhân vật nhà hoạt động nhân quyền đồng tính. Trong khi đó, Sally Hawkins thành công nhờ vai cô giáo Poppy sống ở phía bắc London (Anh) trong phim Happy-go-luck.

Giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Eddie Marsan cũng trong phim Milk. Ngoài ra phim này còn được trao thêm giải đạo diễn xuất sắc nhất và chuyển thể kịch bản xuất sắc nhất. Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Hanna Schygulla trong phim The edge of heaven. Trước đó, vào tháng 12.2008, Sean Penn và Sally Hawkins cũng nhận giải ở hạng mục tương tự do Hiệp hội phê bình điện ảnh New York trao tặng.

Bất ngờ lớn khi bộ phim hoạt hình Waltz with Bashir của đạo diễn gốc Israel Ari Folman đã đánh bại hàng loạt ứng viên "nặng ký" khác như Slumdog millionaire, Milk, Wall-E để dành giải phim xuất sắc nhất năm 2008. Đây là bộ phim kể về cuộc chiến giữa Israel và Li-băng vào năm 1982. Đạo diễn James Marsh nhận giải phim tài liệu xuất sắc nhất qua phim Man on wire. Dù từng đoạt giải thưởng trong năm 2008 nhưng Slumdog millionaire chỉ khiêm tốn với giải quay phim xuất sắc nhất. Hai phim "có cửa" tranh Oscar 2009 là Gran Torino của đạo diễn lừng danh Clint Eastwood và The curious case of Benjamin Button của David Fincher đều không có tên trong danh sách nhận giải.

Giải thưởng điện ảnh của Hiệp hội phê bình điện ảnh quốc gia Hoa Kỳ do thành viên là nhà phê bình phim, những cây bút viết về điện ảnh kỳ cựu trên các báo Los Angeles Times, Boston, New York Time, Chicago Tribune, Newsweek, Time, The New Yorker... bỏ phiếu bình chọn.

Danh Nghi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.