Đà Nẵng: Thưởng Tết cho công nhân chênh lệch 10 lần

06/01/2009 16:46 GMT+7

(TNO) Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất ở TP Đà Nẵng vừa công bố mức thưởng Tết của tất cả 60 doanh nghiệp (DN) cho khoảng 32.000 công nhân trên địa bàn thành phố. Theo đó, Công ty Đông Nam dược Bảo Linh thưởng Tết cho công nhân cao nhất với mức 3 triệu đồng/người; mức thưởng thấp nhất là 300 ngàn đồng/người; 75% DN thưởng trên 800 ngàn đồng/người.

Trước thực trạng kinh tế khó khăn mà DN đang đối mặt, Công đoàn Khu công nghiệp và Chế xuất vận động các DN căn cứ trên tiềm lực kinh tế của đơn vị để thưởng Tết cho công nhân. Tết năm nay, các DN đã đưa ra nhiều cách tính toán lương, thưởng Tết cho công nhân như: thưởng tháng lương cuối cùng; lấy trung bình cộng 12 tháng lương trong năm để tính tháng lương thứ 13.

Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất TP Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch tặng quà cho công nhân theo mức từ 20 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng/người căn cứ theo thành tích thi đua của công đoàn các đơn vị DN, công ty. 185 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng sẽ được tặng các phần quà trị giá 150 ngàn đồng để hỗ trợ ăn Tết.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.