Thứ trưởng Bộ Đường sắt Trung Quốc xin lỗi dân

18/01/2009 10:37 GMT+7

Ngày 15-1, thứ trưởng Bộ đường sắt Trung Quốc Vương Chí Quốc đã chính thức mở cuộc họp báo xin lỗi người dân về việc mua vé quá khó khăn, và những phiền hà do cung cách phục vụ không chu đáo mà họ đã phải chịu đựng trong những ngày qua khi đến mua vé ở các ga trên khắp Trung Quốc.

Song song đó, ông Quốc gửi đến hành khách có mặt ở ga Bắc Kinh ngày 10-1 lời xin lỗi về vụ việc một đoạn phim quay cảnh một nữ nhân viên bán vé ở quầy số 37 ga Bắc Kinh xuất một lượng lớn vé xe lửa (130 vé) nhưng không bán mà giữ lại trong quầy, được tung lên Internet từ ngày 13-1 đến nay. Đoạn phim khiến dư luận phẫn nộ trong bối cảnh hàng triệu người còn đang gian nan mua vé về quê ăn tết.

Theo Tân Hoa xã, đoạn phim được quay vào khoảng 9g30 ngày 10-1 thu cảnh nữ nhân viên trên đột ngột đóng cửa quầy rồi bình thản ngồi xuất vé, mặc cho hàng ngàn hành khách đang đứng xếp hàng trước quầy chờ mua vé phản đối. Khi phát hiện có người quay phim, chụp ảnh, nữ nhân viên trên còn kéo rèm che lại. Hành vi này đã khiến người dân nghi ngờ có sự mờ ám trong việc bán vé xe lửa của nhân viên ga xe lửa Bắc Kinh.

Ngay sau đó, Tân Hoa xã dẫn nguồn tin phản hồi từ lãnh đạo ga Bắc Kinh cho rằng người dân đã “hiểu lầm” hành vi của nữ nhân viên trên, bởi năm nay ga này đang áp dụng phương thức bán vé theo “khu, tuyến” để tránh tình trạng khách tập trung mua vé quá đông ở một quầy, và nhân viên này chỉ đang phân vé về các khu bán vé lẻ khác.

Ông Quốc cho rằng tuy kết quả điều tra chưa phát hiện hành vi tư lợi cá nhân của nữ nhân viên trên, nhưng ông cũng thay mặt ngành đường sắt thành khẩn xin lỗi người dân, vì thái độ của nữ nhân viên bán vé này đã làm phiền lòng và tổn thương đến tất cả hành khách có mặt tại quầy số 37 ga Bắc Kinh trong ngày hôm đó.

Theo Chinadaily, để ngăn chặn tình trạng phe vé, tuồn vé ra chợ đen, Bộ đường sắt đã đưa ra các quy định đối với nhân viên bán vé tàu, trong đó nhấn mạnh đến bốn điều mà nhân viên bán vé không được vi phạm, đó là không được bán thay, mua hộ, không được chiếm dụng vé, không được mang tiền và điện thoại cầm tay khi làm việc, không được để vật dụng cá nhân trong bàn bán vé.

Theo Mỹ Loan / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.