Phim ngoại “trình làng” dịp tết

19/01/2009 11:04 GMT+7

Ngay khi ba bộ phim Việt chiếu tết đang được khán giả bàn cãi về chất lượng thì ngày 23-1 (28 tết) này, bộ phim bom tấn Trung Quốc - Ðại chiến Xích Bích phần 2 (Red Cliff 2) của đạo diễn Ngô Vũ Sâm hứa hẹn đem lại không khí rộn ràng cho các rạp VN.

Nếu phần một kết thúc quá đột ngột thì phần hai dài 143 phút đã làm no nê những ai mê Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Với kinh phí làm phim đắt nhất nhì lịch sử điện ảnh châu Á - gần 80 triệu USD, Ðại chiến Xích Bích 2 thật đáng đồng tiền bát gạo. Trận chiến cân não tại Xích Bích giữa thừa tướng Tào Tháo và đô đốc Chu Du đã được đạo diễn Ngô Vũ Sâm chăm chút từng chi tiết.

Người xem khó rời mắt khỏi màn hình bởi những đại cảnh đẹp như mơ. Ðó là cuộc thủy chiến rực lửa giữa quân Ðông Ngô với chiến thuật "liên hoàn chiến thuyền" (dùng xích sắt nối các thuyền lại với nhau) của Tào Tháo, các con thuyền nối đuôi nhau xếp kín cả mặt sông. Ðó là màn "thuyền cỏ mượn tên" - kế sách có một không hai của Gia Cát Lượng - làm mãn nhãn người xem với hàng trăm ngàn mũi tên lao vun vút như mưa.

Dù diễn tiến nhanh, dồn dập bởi những cuộc đấu trí căng thẳng ngay ở từng câu thoại, nhưng giữa khung cảnh hoành tráng ấy, người xem vẫn có những phút lắng lại trước những hình ảnh đầy cảm động, như tình cảm của quân - tướng, những giọt nước mắt của công chúa Tôn Thượng Hương...

 

Adam Sandler trong phim Bedtime stories - Ảnh: NYT

Diễn xuất của dàn diễn viên ngôi sao châu Á như Lương Triều Vỹ (vai Chu Du), Kim Thành Vũ (Gia Cát Lượng), Triệu Vy (công chúa Thượng Hương)... đã thật sự chinh phục người xem. Các bản chiếu tại hai cụm rạp Megastar Hà Nội và TP.HCM của Ðại chiến Xích Bích 2 có hai phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Phim ngoại cùng ra mắt dịp tết này còn có phim Chuyện kể lúc nửa đêm (Bedtime stories) khởi chiếu từ ngày 23-1. Những câu chuyện kể của anh chàng Skeeter Bronson (Adam Sandler đóng) bất ngờ trở thành chuyện đời thực kéo anh vào những cuộc phiêu lưu dở khóc dở cười. Phim thuộc thể loại phiêu lưu, hài hước, chiếu tại các cụm rạp Megastar và cụm rạp mới khai trương Lotte Cinema (ở Lotte Mart quận 7).

Một phim hài khác là Yes Man do danh hài Jim Carrey đóng cũng sẽ ra mắt vào mồng 5 tết tại cụm rạp Megastar và Lotte.

Do ảnh hưởng từ việc tính thuế giá trị gia tăng trực tiếp lên vé nên từ tháng 1-2009, giá vé xem phim ở các rạp tăng 5.000-10.000 đồng/vé.

Theo H.Nam/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.