"Thiện, Ác, Quái" được 8 đề cử

22/01/2009 07:26 GMT+7

(TNO) Bộ phim Thiện, Ác, Quái của điện ảnh Hàn Quốc đã xuất sắc giành được 8 đề cử của Giải thưởng điện ảnh Châu Á (Hồng Kông) lần thứ 3 - năm 2009, theo trang web chính thức của giải thưởng này. Các đề cử giải thưởng đã được công bố vào ngày hôm qua 21.1.

Trong 8 đề cử mà Thiện, Ác, Quái giành được, có các đề cử ở các hạng mục chính như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Kim Jee-woon), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Song Kang-ho) và hai đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Jung Woo-sung  và Lee Byung-hun).

Bộ phim Xích Bích của đạo diễn Ngô Vũ Sâm chỉ được 3 đề cử, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Ngô Vũ Sâm). Các diễn viên chính trong phim này như: Lương Triều Vỹ (vai Chu Du), Kim Thành Vũ (vai Gia Cát Lượng) đều không được một đề cử nào.

Phim Mai Lan Phương của đạo diễn Trần Khải Ca cũng chỉ có 3 đề cử, trong đó có Phim hay nhất, Diễn viên mới xuất sắc nhất, và Diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cả hai diễn viên chính trong phim này là Lê Minh (vai Mai Lan Phương) và Chương Tử Di đều không được nhắc tên trong các đề cử.

Tổng cộng có 36 bộ phim châu Á được chọn từ hàng trăm phim dự tranh Giải thưởng điện ảnh Châu Á năm nay ở 13 hạng mục. Các giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 23.3.2009.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.