Cô gái Việt ở phim trường Hollywood

07/02/2009 11:16 GMT+7

Kiểu nói chuyện tưng tửng, “nghiện” công nghệ, thích “đi hoang” và sống tốc độ… Đó là những cá tính rất “sốc” của Phan Thị Giao Chi, cô gái chọn hướng đi của đời mình theo phương châm “phải là duy nhất, dù không giỏi nhất”.

Giao Chi bén duyên với chữ nghĩa và hình ảnh từ bé. Học lớp 8, cô đã là tác giả của hàng trăm tập truyện Mai Mơ Li Chi đăng tải trên tờ Nhi Đồng TP.HCM. Cô đậu vào ngành sinh học y khoa của ĐH Quốc gia Singapore (NUS), một trường thuộc top 20 của thế giới, chỉ vì muốn… làm ba mẹ vui lòng chứ không có chút hứng thú với chuyên ngành “khô hơn ngói” này! Vì lẽ đó ở Singapore, Giao Chi xả stress bằng cách tham gia nhóm sáng tác truyện tranh, phụ trợ mấy đoàn phim trong trường… Trong thời gian này cô cũng tranh thủ viết được một tiểu thuyết “kỳ lạ” nhưng lại nổi đình đám trong giới trẻ Việt mang tên Tuyết Đen.

Việc cô bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp còn “sốc” hơn: chỉ vì “say” một anh chàng đẹp trai cùng trường! Trong một buổi theo bạn trai thử vai cho bộ phim nhựa sắp mở máy của Singapore, Giao Chi có dịp trò chuyện với đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim. Vì có sẵn chút kiến thức về làm phim nên cô ngồi nói rất hăng say. Khi nghe qua kịch bản thì cô lại mạnh dạn đề nghị… chỉnh sửa một số chi tiết lời thoại, tình huống và thậm chí nếu cần thì để cô “gánh” luôn phần tuyển diễn viên, những công việc linh tinh khác.

Lúc đó đạo diễn chỉ trả lời kiểu ngoại giao: “OK, sẽ liên lạc với bạn sau!” khiến cô gái sớm quên đi lời đề nghị đã đưa ra. Thế mà một tháng sau đó, Giao Chi bất ngờ nhận được một cú điện thoại. Ở đầu dây bên kia là giọng nói có chút gì đó quen thuộc: “Chào bạn, tôi điện tới từ hãng phim…”.

Được nhận làm cố vấn kịch bản cho đoàn phim, Giao Chi biết thế nào là cảm giác sướng run thật sự khi lần đầu có cơ hội tiếp xúc với dàn diễn viên có tiếng tại Singapore cũng như phong cách làm phim chuyên nghiệp. Sau khi phim đóng máy cô lại có dịp giúp bộ phim về mặt tiếp thị trên mạng, hỗ trợ bộ phận sản xuất và phát hành rồi cùng cả đoàn đến dự liên hoan phim nên nhờ đó đã tích cóp được nhiều mặt khác nhau của ngành công nghiệp này.

Bước đầu suôn sẻ dẫn dắt cô đến những dự án làm phim khác cùng với êkip ở Singapore. Đam mê nghệ thuật thứ bảy ngày càng mãnh liệt và Giao Chi nhận ra đó chính là hướng đi đời mình. Thế là ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô được nhận vào vị trí làm chương trình cho Hãng Disney (Singapore), bỏ lại sau lưng tấm bằng cử nhân sinh học y khoa với không ít tiếng chặc lưỡi tiếc nuối từ nhiều người…

Nỗ lực hết mình, không lâu sau đó Giao Chi chính thức được nhận vào làm biên tập viên tại Direct TV - một hãng truyền hình vệ tinh lớn nhất Mỹ. Và cô nàng nhỏ nhắn lại một lần nữa lỉnh kỉnh đồ đạc dọn tới sống ở Santa Monica, California. Được vào làm việc tại Hollywood, cô gần như thỏa giấc mơ của một cô gái trẻ. “Vui và tự hào lắm. Nhớ lại thuở nhỏ khi đi coi phim thì mình thích rất nhiều diễn viên, và bây giờ vài người trong số đó trở thành hàng xóm của mình. Còn điều gì có thể tuyệt vời hơn?” - Giao Chi tủm tỉm khoe.

Sức trẻ đã giúp cô gái 27 tuổi hòa nhập nhanh vào thế giới công việc ăm ắp. Một ngày bình thường của cô bắt đầu từ tầm 5g sáng tới nửa khuya. “Tôi thường đùa với mọi người công việc của tôi là ngồi xem phim và được trả tiền” - cô nàng dí dỏm.

Nhưng tự hào một thì lo lắng mười, cô bạn trải lòng những lời rất thật với chúng tôi về áp lực công việc luôn canh cánh bên lòng. Hollywood vốn đã rất khắc nghiệt ngay cả với người bản địa huống hồ là người nước ngoài lại tốt nghiệp không đúng chuyên ngành như mình, chưa kể sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Tuy vậy, Giao Chi vẫn rất tự tin: “Tôi còn trẻ và vẫn còn trong quá trình tự khẳng định mình nên không quá lo lắng với những thử thách đến với mình”.

Theo Công Nhật / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.