Vi-rút máy tính tấn công quân đội Pháp

08/02/2009 23:47 GMT+7

Các máy bay chiến đấu của Hải quân Pháp đã không thể cất cánh sau khi một loại vi-rút máy tính làm tê liệt hệ thống máy tính quân đội.

Theo thông tin của tạp chí tình báo Ouest France, các chiến đấu cơ đã không thể tải lịch trình bay do kho dữ liệu bị vi-rút Conficker, hay còn gọi là sâu Conficker, tấn công hệ điều hành Windows chạy trên hệ thống máy tính nội bộ của hải quân nước này.

Mấy tháng trước, Microsoft cũng đã cảnh báo về loại vi-rút máy tính lây nhiễm thông qua Windows, nhưng theo các nguồn tin thì quân đội Pháp đã phớt lờ cảnh báo này và không áp dụng các biện pháp an ninh cần thiết. Giới chức hải quân nghi ngờ hệ thống máy tính bị lây nhiễm do một người nào đó đã sử dụng USB chứa sâu Conficker.

Phát ngôn viên của Hải quân Pháp Jerome Erulin cho hay Conficker chỉ ảnh hưởng đến phần trao đổi thông tin chứ không làm thất thoát dữ liệu và 99% hệ thống đều an toàn. Tuy nhiên, ông này cũng thừa nhận trong thời gian diệt vi-rút, Hải quân Pháp phải quay về với cách làm việc cũ: sử dụng điện thoại, fax và thư tín.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.