Săn tìm xe “độc”

13/03/2009 15:50 GMT+7

(TNTS) Được dân chơi Hi-end Audio trong nước nhắc đến với biệt danh Ty audio, nhưng Nguyễn Mạnh Hùng còn sở hữu nhiều món hàng "độc" khác. Một thú chơi của Hùng được nhắc đến nhiều nhất là những chiếc xe hơi cực hiếm mà anh cất công săn lùng.

Niềm đam mê đó đến với anh lần đầu tiên vào năm 1986, khi tình cờ trông thấy người hàng xóm đi chiếc xe hơi mui trần mà theo nhận xét của anh là "đẹp hơn sức tưởng tượng". Kể từ thời điểm ấy anh thường xuyên sang nhà hàng xóm chơi, kiến thức Hi-end của Hùng cũng khiến cho người chủ chiếc xe ấy trở nên "mê" anh và tạo thêm cơ hội để anh tiếp cận chiếc xe mình thích. Tuy nhiên người chủ xe vẫn không có ý định nhượng quyền sử dụng chiếc xe và thế là mất liên lạc.

Cho đến 2 năm sau anh vô tình gặp lại "hình bóng" cũ tại một quán cà phê. Khi ấy anh quyết định không để mất cơ hội thêm lần nữa. Theo lời chỉ dẫn của người đang sở hữu chiếc xe ấy thì hiện tại ở TP.HCM chỉ có 4 chiếc như vậy. Một chiếc của người này và một chiếc nữa thì bạn của anh ta đang sở hữu. Hai chiếc còn lại đang "lưu lạc" đâu đó tại quận Tân Bình và quận 4.

Sau một thời gian lần dò mãi, chiếc xe Volkswagen Karmanghia 1967 đầu tiên được anh mua lại với giá 5.000 USD. Vẫn không quản khó khăn, anh quyết tâm bỏ thời gian hai năm và lùng cho được chiếc Volkswagen Karmanghia 1961 còn lại. Chơi xe không chỉ để ngắm mà theo thời gian người chơi còn phải chăm sóc nó thật kỹ càng. Hùng đã phải tu bổ khá nhiều những chiếc xe này mà bây giờ nhẩm tính anh không tài nào liệt kê được.

 

Ngoài ra,  anh còn sở hữu thêm một chiếc Volkswagen Beatle 1962 và một chiếc Mini Cooper 1972 được anh đổi ngang bằng chiếc xe máy cổ của mình.

Trong bộ sưu tập "xe độc" của anh không thể không nhắc đến chiếc Mercedes Bens G 1995, một trong những dòng xe của Đức với giá 48.000 USD anh mua được trong một lần đi chơi tại Hà Nội. Đây được xem là dòng xe đặc biệt nhất của Mercedes.  "Chiếc xe này là một trong những "món độc" mà bất cứ dân chơi xe nào cũng mong muốn sở hữu. Hiện tại ở Sài Gòn chỉ còn 2 hoặc 3 chiếc mà thôi. Với kiểu dáng mạnh mẽ và đường nét sắc sảo, chạy xe trên bất cứ địa hình nào đều như nhau". Anh Hùng cho biết và còn đùa rằng: "Mọi con đường đối với Mercedes G đều là đường... Nguyễn Huệ vì cảm giác ngồi sau tay lái rất tuyệt vời mà đối với tôi không từ ngữ nào có thể diễn tả được".

Miên Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.