“Thành phố 24 giờ” phá kỷ lục của Giả Chương Kha

11/03/2009 19:29 GMT+7

(TNO) Sau 3 ngày công chiếu (bắt đầu chiếu ngày 6.3) đồng thời ở hơn 300 rạp chiếu phim tại Trung Quốc, bộ phim Thành phố 24 giờ (tựa tiếng Anh là 24 City) đã đạt doanh thu tiền vé hơn 1 triệu Nhân dân tệ. Mức doanh thu này tuy không thể so sánh với các phim thương mại lớn, nhưng nó đã tạo ra một kỷ lục đối với phim của đạo diễn Giả Chương Kha, theo mạng sina.

Bộ phim được thể hiện như kiểu phim tài liệu, kể về quá trình từ một xưởng chế tạo máy bay nhà nước trở thành một tòa nhà thương mại khổng lồ. Bộ phim xoay quanh số phận của ba người phụ nữ (do các diễn viên Trần Xung, Lữ Lệ Bình, Triệu Đào đóng) trong quá trình biến đổi trên…

Qua mấy ngày công chiếu, có thể nói về mặt doanh thu tiền vé, Thành phố 24 giờ đã có bước tiến lớn so với phim Người tốt Tam Hiệp cũng của đạo diễn Giả Chương Kha. Người tốt Tam Hiệp là bộ phim khá kén khách, do cách thể hiện phim như kiểu phim tài liệu. Cũng như Người tốt Tam Hiệp, phim Thành phố 24 giờ được kể một cách chậm rãi, do vậy không phải ai cũng thích cách kể chuyện này.

Nhưng Người tốt Tam Hiệp lại được thế giới đánh giá cao, bằng chứng là phim này đã giành được giải Sử tư vàng tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm 2006. Còn phim Thành phố 24 giờ cũng đã tham gia tranh tài tại Liên hoan phim Cannes năm 2008, tuy không thắng giải, nhưng phim cũng được khen ngợi.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.