Biến thể mới vi-rút máy tính Kido hoành hành

13/03/2009 23:56 GMT+7

Hãng bảo mật Kaspersky Lab tại VN công bố vừa phát hiện biến thể mới của dòng vi-rút Kido là Net-Worm.Win32.Kido.ip, Net-Worm.Win32.Kido.iq. Các biến thể mới này phát sinh ra một số lượng lớn tên miền lạ mà từ đó nó có thể tải về hơn 50.000 dữ liệu độc hại.

Theo Kaspersky Lab, đợt bùng phát mới này ảnh hưởng khá nghiêm trọng và nặng nề đối với các doanh nghiệp tại VN bởi làm vô hiệu hóa tính năng phục hồi hệ thống, cấm truy cập vào các trang web bảo mật, cài các chương trình độc hại vào máy tính, phát tán cực nhanh và rất khó tiêu diệt. Trong vòng 7 ngày qua, rất nhiều người sử dụng máy tính và doanh nghiệp đã gửi yêu cầu Kaspersky Lab VN giúp cách diệt trừ loại biến thể mới này.

Vi-rút Kido xuất hiện và hoành hành từ ngày 2.1.2009, theo thống kê đến nay trên thế giới đã có hơn 9 triệu máy tính bị lây nhiễm. Loại vi-rút này có chức năng Trojan Downloader, sẽ tải các loại vi-rút độc hại khác vào máy tính khiến cho hệ thống mạng tại đó quá tải hoặc nghẽn mạng, đồng thời một số phần mềm có tính năng IDS sẽ liên tục thông báo lỗi tấn công “Intrusion.Win.NETAPI.buffer-overflow.exploit”. Đây là một trong những vi-rút lây lan nhanh nhất hiện nay, người sử dụng máy tính nên để các chương trình diệt vi-rút hoạt động thường trực và quét vi-rút định kỳ tối thiểu 2 tuần/lần.

Tố Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.