"Huyền thoại Lý Tiểu Long"

25/04/2009 19:10 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.5, bộ phim Huyền thoại Lý Tiểu Long (50 tập, Trung Quốc sản xuất, đạo diễn: Lý Văn Kỳ, kịch bản: Lưu Ngạn Võ) sẽ ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ trên kênh HTV2 lúc 20 giờ thứ năm, sáu, bảy hằng tuần.


Cảnh trong phim Huyền thoại Lý Tiểu Long - Ảnh: D.I.D.TV cung cấp

Đây không phải là bộ phim duy nhất tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long, nhưng có lẽ sẽ là tác phẩm chân thực nhất từ trước đến nay về ngôi sao vắn số này. Vì đã đi vào huyền thoại nên trong bộ phim này, tất cả những sự kiện liên quan đến cuộc đời Lý Tiểu Long đều phải được thông qua gia đình anh. Nữ diễn viên Lý Hương Ngưng - con gái Lý Tiểu Long - đã xem toàn bộ kịch bản trước khi bấm máy và yêu cầu trong quá trình thực hiện, đoàn phim không được thay đổi hay thêm thắt bất cứ chi tiết nào. Tuy nhiên, qua hình tượng Lý Tiểu Long, nhà làm phim mong muốn đề cao ý chí kiên định, tinh thần dũng cảm của dân nhà võ Trung Quốc nên kịch bản vẫn có sự hư cấu cần thiết cho tác phẩm thêm kịch tính, hấp dẫn. Riêng về cái chết của Lý Tiểu Long, dù cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng theo ý nguyện của gia đình, trong phim, nguyên nhân là do anh làm việc quá sức.

Trần Quốc Khôn sinh năm 1975, quê gốc Quảng Đông, hiện sống tại Hồng Kông. Từng làm các nghề: quản lý cổ phiếu, nhân viên bán hàng, thợ sơn, biên đạo nhạc, phối nhạc cho phim, diễn viên đóng thế vai… Năm 1990, anh được Châu Tinh Trì chú ý do có ngoại hình và gương mặt rất giống Lý Tiểu Long. Các phim đã đóng: Thiếu Lâm đá cầu, Tuyệt đỉnh kungfu.

Trong phim Huyền thoại Lý Tiểu Long, do bị thương, Trần Quốc Khôn đã phải dùng 2 diễn viên đóng thế một số cảnh nguy hiểm và đánh nhau. Cát-sê của diễn viên đóng thế trung bình là 10.000 tệ/tháng (khoảng 25 triệu đồng).

Phim quy tụ dàn diễn viên đến từ 37 quốc gia, người thể hiện ca khúc trong phim là ca sĩ Ý, tất cả nhằm làm nổi bật tính quốc tế của nhân vật huyền thoại - “vĩ nhân thế kỷ” của giới võ thuật và điện ảnh này. Trong phim, Trần Quốc Khôn - nam diễn viên vào vai Lý Tiểu Long - không chỉ được đánh giá là giống Lý Tiểu Long mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi bởi tài diễn xuất. Được biết, từ nhỏ, anh đã là fan của Lý Tiểu Long và cũng là hội viên của Hội Lý Tiểu Long ở Hồng Kông. Là diễn viên thế thân, chuyên đóng vai phụ, nhưng có lẽ nhờ xuất thân từ trường múa nên khi thực hiện những cảnh quay đánh đấm, thân hình anh khá dẻo dai, và đây chính là yếu tố giúp anh vượt qua được những ứng viên nổi tiếng như: Kim Thành Vũ, Châu Kiệt Luân...

Khi vừa ra mắt, bộ phim đã gặt hái nhiều thắng lợi, được coi là phim truyền hình đạt số lượng người xem nhiều nhất trong vòng 8 năm qua (hiện có hơn 20 quốc gia và 2 khu vực mua bản quyền phát sóng). Thắng lợi đến mức ngay sau đó, các nhà hoạt động nghệ thuật và nghiên cứu điện ảnh, truyền hình Trung Quốc đã phải tổ chức hẳn một cuộc hội thảo để phân tích sự thành công của bộ phim này.

Cùng chờ xem Huyền thoại Lý Tiểu Long không chỉ vì sự ly kỳ của cuộc đời nhân vật, mà còn bởi có nhiều câu chuyện chưa từng được phủ sóng rộng rãi trong bộ phim này.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.