MC Nguyên Khang - Chẳng có lý do gì để tôi “chảnh”

07/08/2009 10:53 GMT+7

(TNTT>) Gắn bó với chương trình phát thanh Xone FM trên Đài tiếng nói Việt Nam, Nguyên Khang còn được biết đến bởi anh vượt qua rất nhiều bạn trẻ chiến thắng trong cuộc thi tuyển MC Cầu vồng của VTV6 trong tháng 6 vừa qua. Bằng vẻ hài hước, chất phác, khả năng ứng biến nhanh, đặc biệt là tiếng Anh tốt, Nguyên Khang dần chinh phục khán giả với các chương trình như Những nẻo đường đất nước, Khuấy động nhịp đam mê, Cầu vồng, Miss Teen...

Xuất thân từ một MC trên đài phát thanh, giải thưởng “Cầu vồng” của VTV6 đã giúp anh chính thức trở thành MC truyền hình. Tuy nhiên lại có tin đồn cho rằng anh được ưu ái của một vị giám khảo đến từ TP.HCM nên mới dễ dàng đoạt giải?

Ý chị nói đến anh Thanh Bạch? (cười). Tôi và anh Bạch quả thật rất có duyên. Tôi gặp anh lần đầu khi đi thi game show "Nốt nhạc vui”. Chính từ game show này, tôi đã bén duyên với màn ảnh nhỏ. Do ấn tượng mạnh bởi phong cách hài hước và khả năng khuấy động khán giả tại trường quay của anh Bạch, tôi đã quyết tâm trở thành một MC chuyên nghiệp. Tôi nghĩ chuyện ưu ái là không thể có vì với tôi, anh Bạch là một người thầy nghiêm khắc, một người bạn lớn mà tôi rất nể trọng.

Sau giải thưởng “Cầu vồng”, chắc anh đã bận rộn hơn?

Nguyên Khang sinh năm 1984 tại TP.HCM, từng là kỹ sư trước khi trở thành MC chuyên nghiệp

Các chương trình đang dẫn: Những nẻo đường đất nước (HTV7), Cầu vồng (VTV3), Miss Teen (VTC), chương trình XoneFM Đài tiếng nói Việt Nam

Sở thích: xem kịch ở Idecaf, nghe nhạc phòng trà, xem các chương trình của Larry King, Oprah Winfrey, hát tiếng Anh…
Mơ ước được thử sức tại các show mang tầm cỡ quốc tế

Đúng là như vậy. Công việc của tôi nhiều hơn sau khi được giải tại Cầu vồng vào cuối tháng 6 qua. Tôi nhận được nhiều lời mời dẫn chương trình từ phía các công ty tổ chức sự kiện, thu nhập vì thế mà cũng tốt hơn xưa, có thể lo cho mẹ và các em nhiều hơn. Hiện tôi đang dẫn chương trình Cầu vồng (11g00 thứ bảy trên VTV3), bây giờ Hà Nội trở thành mái nhà thứ hai của tôi rồi.

Đang có làn sóng MC phía Bắc dẫn các sự kiện tại phía Nam. Nhưng anh thì rong ruổi ngược lại?

Sự hiện diện của tôi có lẽ cũng sẽ mang lại một chút mới lạ với khán giả miền Bắc. Tôi rất mong khán giả miền Bắc sẽ đón nhận tôi như đón nhận người dẫn chương trình Hoài Anh với chất giọng Nam bộ đặc trưng trong chương trình thời sự của VTV1.

Tuy chỉ là tân binh trong làng MC truyền hình nhưng hình như anh đã dính phải rất nhiều tin đồn, nào là hét cát-sê rất cao do tự mãn về khả năng tiếng Anh, nào là không thân thiện với đồng nghiệp?

Ôi, thật là bó tay! (cười to). Thực ra tôi làm MC cũng khá lâu rồi, chỉ là ít có cơ hội dẫn cho truyền hình thôi. Nghe tin đồn như vậy tôi cũng buồn lắm, nhưng tốt nhất là im lặng. Vì càng thanh minh, người ta càng không tin mình. Tôi tin là với thái độ làm việc nghiêm túc thì từ từ những chuyện thị phi như vậy sẽ không có đất sống nữa. Tôi sống vui vẻ và chân thành nên có rất nhiều bạn tốt, đặc biệt là trong giới MC nên tôi cũng không sợ lắm những tin đồn đâu. Cũng chẳng có lý do gì để tôi chảnh, vì MC giỏi tiếng Anh thực ra rất nhiều.

Anh rất kín đáo trong chuyện tình yêu. Vì anh muốn giữ bí mật hay vì anh vẫn chưa tìm được người thích hợp?

Tôi từng trải qua một cuộc tình, và tôi nghiệm ra một điều rằng cái gì đến quá nhanh thì cũng sẽ ra đi nhanh chóng. Chính vì vậy, tôi nghĩ trong tình yêu cũng cần có thời gian. Và bây giờ tôi đang “dưỡng thương tâm hồn” trước khi bắt đầu một cuộc tình mới. Nhưng cuộc sống của tôi không buồn, tôi có một gia đình, 3 người phụ nữ là mẹ và hai em gái để tôi yêu thương và chăm sóc.

Anh có nghĩ mình là một người đàn ông hấp dẫn phụ nữ?

Tôi nghĩ mình thuộc típ đàn ông hài hước, chịu khó làm việc, ngoài ra thì cũng bình thường. Theo tôi, hấp dẫn hay không lại thuộc về sự đánh giá của người phụ nữ. Và bạn cũng biết đấy, thật khó để hiểu hết phụ nữ nghĩ gì, suy nghĩ của họ là cả một thế giới bí ẩn cần khám phá. Tôi thì chưa dám tự tin nói rằng mình có thể hấp dẫn họ. Nhưng có lẽ người phụ nữ nào cũng mong tìm cho mình một người đàn ông biết lo toan cho gia đình và thành công trong sự nghiệp, cái này thì tôi cũng được đấy nhỉ (cười).

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.