Động đất tại Nhật Bản và Ấn Độ Dương

11/08/2009 14:25 GMT+7

(TNO) Một trận động đất vừa xảy ra sáng sớm nay (11.8) tại khu vực quần đảo Andaman ngoài khơi Ấn Độ với cường độ 7,6 độ richter khiến người dân hoảng loạn và sơ tán vì lo ngại có sóng thần.

Chấn động xảy ra vào khoảng 1 giờ 55 sáng, giờ địa phương (2 giờ 55 phút sáng giờ VN).

Hãng tin AFP cho hay, cảnh báo sóng thần khu vực Ấn Độ Dương đã được phát đi đến Ấn Độ, Myanmar, Indonesia, Thái Lan và Bangladesh.

Cảnh báo này do Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương của Cơ quan Khí tượng Mỹ phát đi nhưng được rút lại sau đó sau khi không xuất hiện cơn sóng lớn nào.

Trận động đất này không gây thương vong cho người dân trên quần đảo Andaman và chỉ gây nứt tường ở một số tòa nhà.

Tại thành phố cảng Channai của Ấn Độ cách đó 1.190km người ta cũng cảm nhận được những chấn động nhẹ.

Hồi tháng 12.2004, động đất kèm sóng thần đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người từ Đông Nam Á, Nam Á cho đến châu Phi.

Trong khi đó tại Nhật Bản, một trận động đất khác mạnh 6,5 độ richter cũng xảy ra lúc 5 giờ 7 phút sáng nay, giờ địa phương (3 giờ 7 phút sáng giờ VN).

Trận động đất khiến hệ thống xe lửa tê liệt và 2 lò phản ứng hạt nhân tạm ngừng hoạt động để kiểm tra độ an toàn.

Tâm chấn của vụ động đất này nằm sâu 20km dưới vịnh Suruga, tây nam thủ đô Tokyo. Cảnh báo sóng thần cũng được phát đi nhưng bị rút lại sau đó.

Đài NHK của Nhật Bản nói có 43 người bị thương, chủ yếu là do đồ vật rơi trúng. Một đợt sóng nhỏ (cao 60cm) cũng được ghi nhận ở bờ biển thành phố Yaizu.

Trung Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.