Vũ Thu Phương bị vai diễn “ám”

12/08/2009 12:02 GMT+7

(TNTT>) Sau khi bộ phim "Cô nàng bất đắc dĩ" dài 150 tập được khởi chiếu, khán giả đã rất ấn tượng với vai diễn một người đàn ông trong thân xác phụ nữ do Vũ Thu Phương đóng. Có người còn nghi ngờ Vũ Thu Phương đích thị là một "ô môi". Chúng tôi đã gặp gỡ Vũ Thu Phương để nghe cô thổ lộ tất cả các tình tiết thú vị nhất về vai diễn "nặng ký" này cũng như sự thật về giới tính của mình...

Vừa hoàn tất vai nữ chính, nàng Nguyệt trong "Chuyện tình công ty quảng cáo", đã xoay qua mở thêm 2 cửa hàng thời trang Ý, rồi tiếp đó vào vai Lan Anh rất "nặng ký"  trong "Cô nàng bất đắc dĩ", làm sao Thu Phương cho mọi thứ vào guồng và chạy một cách êm xuôi đến như vậy?

Thật ra cho tới giờ chỉ có mỗi phim là vào guồng thôi, còn tất cả những thứ khác thì rối tung cả lên, Phương đang tìm cách sắp xếp lại nè! Mà tính ra thì "Cô nàng bất đắc dĩ" là một phim “vỡ kế hoạch”.  Đầu năm nay Phương đã có một kế hoạch khác, kéo dài trong vòng 2 năm cơ. Tháng 12-2008 vừa qua, đoạt giải siêu mẫu xong, định dành thời gian cho sự nghiệp catwalk của mình, thế nên nhiều kịch bản gửi tới Phương nhất quyết không đọc, vì sợ đọc là sẽ… nhận lời.  Kịch bản "Cô nàng bất đắc dĩ" cũng thế. Mới đầu Phương nhất quyết không đọc, nhưng đạo diễn nói: “Em cứ đọc đi, có mất mát gì đâu”. Cuối cùng, thì thức trắng đêm đọc và rồi cứ ám ảnh nhân vật Lan Anh.

Vì sao Thu Phương lại ám ảnh nhân vật Lan Anh?

Mình nhận kịch bản từ tháng 2 nhưng tới tháng 5 phim mới bấm máy, vì vậy có đến 3 tháng để phân tích kịch bản. Tháng đầu tiên, rất vui, vì vai Lan Anh quá hay và có nhiều đất diễn. Tháng thứ hai, Phương stress vì nghiệm ra rằng vai diễn này quá “nặng đô”. Mình phải làm sao thể hiện được một anh chàng vừa giỏi giang, vừa hào hoa phong nhã, lịch thiệp, nhưng cũng rất nóng tính, hay cáu bẳn tức tối vì phải tồn tại trong thân xác phụ nữ. Đến tháng thứ 3 thì đã đỡ hơn, Phương cho phép mình tự thả lỏng, kiểu như diễn mà không diễn, chỉ cố gắng tìm cách thể hiện nhân vật sao cho tự nhiên nhất, và làm sao bắt chước cho giống những gì mà mình nghĩ rằng nhân vật sẽ thể hiện.

Vậy Phương đã làm gì để “bắt chước” cung cách của một người đàn ông trong thân xác phụ nữ?

Phương hay quan sát và bắt chước những người đàn ông mà Phương gặp, có khi là bạn, có khi là những người không quen biết đi ngoài đường. Chẳng hạn thấy người ta bắt tay nhau, Phương cũng ngay lập tức lặp lại, cố làm cho thật giống kiểu cách của họ. Nhiều khi nghĩ lại cũng vui vui, thấy mình vừa giống người khùng, lại vừa bắt chước giống khỉ! (cười). Có lần, đang đi ngoài đường, Phương bắt chước dáng đi một anh chàng, anh ta phát hiện ra và tròn mắt nhìn, mình “quê” quá bảo: “Không có gì đâu anh, em diễn ấy mà”. 

Thế ra chỉ mỗi cách đi đứng của Lan Anh thôi mà cũng phiền toái nhỉ?

Chưa đâu, cả cách ăn uống và nhiều cái khác nữa, cũng mệt không kém. Nhiều khi Phương muốn thử vào… toilet nam xem người ta làm gì trong đó, nhưng… tất nhiên là không được.  Vai diễn nặng quá. Bởi vậy vừa quay xong 20 tập đầu Phương đã phải nằm viện luôn 4 ngày, lại còn bị bác sĩ mắng: “Ôm nguyên cả ổ bệnh trong người mà giờ mới chịu khám, sao không để chết luôn rồi hãy tới?”.

Vào vai một cô gái, nhưng mang tính cách và tâm hồn của một người đàn ông khá thành công khiến mọi người còn nghi ngờ  Vũ Thu Phương có "vấn đề" về giới tính, Phương giải thích như thế nào?

Đúng là sau khi đóng vai diễn này, tôi đã nhận cả tin nhắn như thế này: "Giống đàn ông lắm, bánh bèo ơi". Nhiều người còn trêu là anh Thu Phương nữa đó. Quả thật, ngoài đời tôi cũng hơi nam tính, mạnh mẽ, quyết đoán. Nhưng "đảm bảo" 100% Thu Phương là phụ nữ.

Thế người yêu Phương có nói gì về vai diễn "2 hệ" này không?

Không. Anh ấy rất ít khi xen vào những quyết định của Phương. Chỉ quan tâm một cách lặng lẽ. Có khi ảnh nói vui:  em cứ là Thu Phương của anh chứ đừng biến thành Anh Lân thì anh không yêu nổi đâu nhé! (cười).

Vũ Thu Phương

Sinh năm: 1985

Công việc hiện tại: Người mẫu, diễn viên và kinh doanh.

- Vũ Thu Phương có 3 cửa hàng thời trang Pháp mang tên Louis và 2 cửa hàng thời trang Ý: DGVI và Galess

Thu Phương tiết lộ: Hiện tại cô đang rất hạnh phúc khi quay lại với “first love” của mình sau nửa năm đến với mối tình thứ 2, ca sĩ Tuấn Hưng.

Cô cũng rất vui vì trong lúc đóng phim các nhà sản xuất vẫn ưu ái sắp xếp thời gian để cô nhận các show biểu diễn thời trang.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.