Cướp 66 triệu USD trong 2 phút

12/08/2009 16:20 GMT+7

(TNO) Đó được xem là vụ cướp nữ trang lớn chưa từng có tại Anh Quốc. Chỉ trong vòng có 2 phút, bọn cướp đã quơ gọn số nữ trang và đồng hồ trị giá chừng 40 triệu bảng Anh (khoảng 66 triệu USD) tại cửa hàng trang sức Graff ở trung tâm London, nơi thường xuyên lui tới của các nhân vật nổi tiếng, trong đó có vợ chồng Beckhams.

Một cuộc truy lùng ráo riết đang được triển khai trên quy mô lớn sau vụ cướp, vốn xảy ra từ hồi tuần trước nhưng được cảnh sát giữ bí mật cho đến hôm qua, 11.8.

 

Hình ảnh từ camera an ninh ghi được khi hai nghi can bước vào cửa hàng Graff - Ảnh: Reuters

Hai người đàn ông ăn mặc rất lịch sự, sang trọng đã đến cửa hàng Graff bằng taxi, qua được hàng loạt cửa an ninh để vào trong. Vào được rồi, hai người này rút súng ra, buộc tất cả mọi người phải nằm rạp xuống đất, trừ một nữ nhân viên. Cô này bị buộc phải mở tủ trưng bày để chúng quơ 43 món nữ trang, cho vào một cái túi và sau đó bị lôi theo cùng để làm con tin, tờ Times Online đưa tin. Con tin được thả ngay sau đó. Cảnh sát cho rằng sở dĩ bọn cướp làm thế để không bị khóa lại giữa các lớp cửa an ninh của cửa hàng.

Năm món nữ trang đắt giá nhất đã bị cướp:
- Đôi bông tai vàng trắng cẩn 216 viên kim cương trắng
- Chiếc nhẫn có tổng cộng 170 viên kim cương vàng và trắng
- Đôi hoa tai cẩn 84 viên kim cương
- Vòng cổ với 272 viên kim cương vàng và hồng.
- Vòng cổ cẩn 78 viên kim cương trắng hình oval.

Bọn chúng đã nổ một phát súng uy hiếp trong lúc tẩu thoát trên một chiếc BMW màu xanh dương. Sau khi chiếc BMW tông vào một taxi, hai tên cướp chuyển qua xe Mercedes màu bạc. Lúc này, một số người đã đuổi theo bọn cướp nhưng phải bỏ cuộc khi bọn chúng nổ thêm một phát súng nữa ngay giữa đường phố đông đúc. Chúng chỉ bắn xuống đất để uy hiếp nên không có ai bị thương. Người ta còn nhìn thấy hai tên cướp chuyển sang một chiếc xe hơi thứ 3 trên đường tẩu thoát.

Cảnh sát cơ động London cho biết họ đang truy đuổi theo ít nhất là năm người, trong đó có một người lái mô tô đã nhận một túi đồ do hai tên cướp trực tiếp làm vụ này chuyển cho lúc bọn chúng đang ở trên chiếc BMW.

Tờ Times Online dẫn lời người đứng đầu đơn vị cảnh sát cơ động Pam Mace phát biểu: “Đây là một vụ cướp được chuẩn bị rất kỹ lưỡng với hàng loạt chiếc xe được sử dụng để giúp bọn cướp tẩu thoát. Những người này cực kỳ nguy hiểm”.

 

Bốn trong số 43 món đồ đã bị cướp tại cửa hàng Graff - Ảnh: AFP

Hãng truyền thông BBC đưa tin hôm qua cảnh sát đã công bố đoạn video do một người đi đường vô tình quay lại được, trong đó có cảnh tẩu thoát của hai tên cướp khi bọn chúng vừa ra khỏi cửa hàng Graff, dẫn theo con tin là người phụ nữ kể trên.

Trước đó, cảnh sát London cũng đã công bố hình ảnh ghi được từ camera an ninh trong cửa hàng, quay được cả hai tên cướp, đều trong độ tuổi chừng 30, một thấp một cao, một da trắng, một da đen và đều mặc đồ vest, thắt cà vạt rất lịch sự.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.