Hồng Ngọc giờ đã bình yên...

16/08/2009 13:50 GMT+7

(TNO) “Sự đằm thắm của tôi như mọi người thấy, liên quan đến cuộc sống của tôi”, Ngọc cười nhẹ nhàng khi nghe phóng viên "tra hỏi" về nguyên do... đẹp lên.

“Con người trên sân khấu của tôi tương đồng với con người đời thường. Nhiều người ngỡ ngàng hỏi tôi sao bây giờ Ngọc ủy mị trên sân khấu quá vậy?”. Hồng Ngọc cười, giọng nhanh nhẩu: “Hát bài vui, tôi cũng vui quá trời. Lại có người bảo, nhỏ này sống hai mặt. Mới khóc đó, rồi cười đó. Không phải đâu! Tôi quan niệm, ca sĩ cũng là một diễn viên. Tôi chuyển tải những trạng thái tình cảm của ca khúc, hóa thân với những cảm xúc ấy chứ không như sự hời hợt trước đây. Có lẽ, tôi đã cảm nhận được sự đau khổ. Từ khi có con, tôi thấy mình sống có trách nhiệm hơn. Trước khi nói và làm đều phải suy nghĩ thiệt kỹ, không mù quáng để phải đánh đổi, dù từ xưa tới nay tôi chưa bao giờ đánh đổi điều gì. Không ai có thể soi mói những gì tôi có, vì tôi hãnh diện với những đồng tiền mình làm ra. Tôi không giàu có nhưng đủ chi phí, đủ để dành cho con. Những hoang phí trước kia, nhất là niềm say mê mua giỏ xách hàng hiệu, có cái lên tới 5.000 USD không còn nữa. Muốn mua gì tôi phải suy nghĩ dữ lắm! Nếu đầu tư cho công việc thì tôi sẵn sàng. Còn se sua ư, tôi se sua cho ai? Tôi tiết kiệm là cho gia đình tôi, cho con tôi”.

Cô ca sĩ có biệt danh “mắt nai” còn thú nhận: “Tình cảm của tôi cũng bao dung hơn... Xưa kia tôi hay tự ti vì không bằng bạn bằng bè, có khi thắc mắc, bực mình, oán trách. Bây giờ nhận ra, điều gì cũng có lý do của nó, tôi dễ nhìn nhận được cái hay của người khác hơn. Hãy nhìn xuống để thấy mình may mắn và hài lòng hơn với cuộc sống”.

Không lảng tránh chuyện quá khứ, nhưng Hồng Ngọc có một câu trả lời chậm rãi: “Nếu thời gian có thể quay lại, tôi sẽ không làm những gì mà sau này tôi phải thấy "uổng". Tôi không dùng từ hối tiếc, tôi chỉ mong muốn có được sự toàn vẹn nhất. Nhưng mỗi người có một số phận, không thể thay đổi quá khứ thì nên biết làm tốt hiện tại”.

Ngọc từng bảo với cô, “tình yêu phải “điên loạn”, yêu là phải thật lòng, không tính toán, không phân giai cấp. Người đàn ông được cô “chấm” phải là người có tâm, hiền lành, đơn giản, có ý chí, biết quan tâm đến cô và cả những người xung quanh. Ngọc cực ghét “đàn ông xạo miệng”. Dường như những gì cô thích đều nhận được từ người chồng hiện tại: “Anh ấy sống đơn giản, điềm đạm, rất có ý chí. Anh luôn tạo năng lượng và hỗ trợ tôi trong công việc. Trong gia đình, người đàn ông phải luôn luôn cao hơn người phụ nữ và chồng tôi là như thế”.

Ông xã Hồng Ngọc trước đây là "bầu" show ca nhạc ở Mỹ, hiện nay kiêm luôn người quản lý cho cô. Ngọc kể cô rất sướng, chỉ việc biết giờ diễn và xách valy đi, còn mọi việc từ tiền thù lao, vé máy bay, chỗ ăn, ở… đều đã có tay ông xã sắp xếp.

“Đi làm có nhiều cám dỗ lắm chứ, nhưng bao giờ cũng có ông xã đi cùng. Nếu đi diễn xa một mình, là không bao giờ ở lại đêm, xong show là về ngay, có khi bước chân vào nhà lúc đó đã là 5 giờ sáng. Tôi vẫn luôn đam mê âm nhạc, nhưng giờ thì tôi đã biết cân bằng giữa công việc với thời gian cho gia đình. Ở nước Mỹ, có con không đơn giản tí nào. Có chồng đỡ đần mà vẫn thấy mệt, tự nhiên tôi mới hiểu được sự cực nhọc của bố mẹ hồi xưa lo cho 5 đứa con”.

Giọng Ngọc say mê, mắt lóng lánh niềm vui: “Ở nhà với con là vui lắm rồi”. Thấy thương thương lắm, mỗi khi con tôi kéo tay mẹ bảo “Mẹ thương con nhé”, “Mẹ ơi, Hưng thương mẹ lắm”. Chị tâm sự: “Tôi thích dạy con nhẹ nhàng, không lớn tiếng, kêu ra một góc mà nói chuyện. Từ trước đến giờ chỉ có một lần tét đít con mà tôi hối hận...”.

Và bí quyết để tình cảm vợ chồng không bị rạn nứt, với Hồng Ngọc: “Mỗi ngày đều phải ý thức gìn giữ tình cảm của mình. Có chuyện buồn trong ngày, dù nhỏ thì buổi tối phải giải quyết cho xong. Mâu thuẫn có nhỏ, nhưng nếu chồng chất sẽ như một quả bom. Chúng tôi dùng lời “xin lỗi” với nhau nhiều. Vợ chồng tuy hai là một, tiếc gì một lời xin lỗi với nhau? Nhưng xin lỗi phải có thành ý! Vợ chồng nên là bạn và là người tình”.

Hiện sống tại Dallas - Texas (Mỹ), cô vẫn bảo mình “hoàn toàn là người Việt Nam”. Kế hoạch âm nhạc của Hồng Ngọc từ giờ đến cuối năm cũng chủ yếu diễn ra tại Việt Nam. Hồng Ngọc chưa bao giờ thành một mỹ nhân của làng nhạc Việt, nhưng Hồng Ngọc của hiện tại mang vẻ đẹp “gái một con”, tóc dài tha thướt, ánh mắt sâu lắng, an bình từ trong nội tâm.

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.