Hoa hậu Venezuela đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2009

24/08/2009 07:33 GMT+7

(TNO) Hoa hậu Venezuela Stefania Fernandez đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2009 tại đêm chung kết cuộc thi HHHV 2009 tổ chức ở Bahamas vào tối 23.8 (sáng 24.8, giờ VN). >>8 giờ sáng nay, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2009

Đúng 8 giờ sáng nay 24.8 (giờ VN), vòng chung kết cuộc thi HHHV (Miss Universe 2009) bắt đầu diễn ra tại đảo Paradise, Bahamas.

Trong vài giờ đồng hồ nữa, danh hiệu HHHV 2009 sẽ có chủ và đương kim HHHV Dayana Mendoza sẽ chính thức trao chiếc vương miện HHHV dành cho người chiến thắng.

Tập trung từ đầu tháng 8, tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi HHHV năm nay đã có rất nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, biểu diễn tại đất nước Bahamas xinh đẹp. Điều đáng tiếc là ở chặng cuối của cuộc hành trình, Hoa hậu Turks&Cairos Jewel Selver đã phải về nước do sức khỏe không đảm bảo. Như vậy, con số thí sinh dự thi vòng chung kết chỉ còn lại là 83 người.

MC nổi tiếng Billy Bush cùng ngôi sao của chương trình truyền hình Celebrity Apprentice - Clauria Jordan sẽ cùng dẫn chương trình trong vòng chung kết cuộc thi HHHV lần thứ 58 này.

 
MC Billy Bush (giữa) dẫn chương trình tại Cuộc thi Hoa hậu USA 2009 - Ảnh: AFP

 
Diễn viên Claudia Jordan - Ảnh: Reuters

Sau phần trình diễn rực rỡ và đầy ấn tượng mở đầu chương trình, 83 cô gái tranh tài tại một trong những sân chơi sắc đẹp lớn nhất thế giới đang hồi hộp chờ xướng tên mình cho vòng 15 người đẹp nhất Cuộc thi HHHV 2009.

Những thí sinh lọt vào top 15 do Ban giám khảo riêng bình chọn trong cuộc thi sơ bộ diễn ra vào ngày 6.8. Bây giờ là phần công bố tên.

Đó là các người đẹp đại diện cho: Puerto Rico, Iceland, Albania, CH Czech, Bỉ, CH Dominican, Thụy Điển, Kosovo, Úc, Pháp, Thụy Sĩ, Nam Phi, Mỹ, Croatia và người cuối cùng là... hoa hậu đại diện cho đất nước Venezuela. Đây là đất nước của nhiều nữ hoàng sắc đẹp và là quê hương của đương kim HHHV Dayala Mendoza.

Thật tiếc cho đại diện sắc đẹp Việt Nam, Võ Hoàng Yến. Cô đã không thể bước tiếp vào phần tiếp theo của đêm chung kết (giờ Bahamas; sáng nay, giờ VN). Tuy nhiên, sau gần một tháng tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại đất nước biển xanh, đầy cát trắng và nắng vàng Bahamas, Hoàng Yến đã thể hiện mình một cách ấn tượng.

Ngay khi đêm chung kết này đang diễn ra, Võ Hoàng Yến là thí sinh đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng do khán giả bầu chọn qua mạng của cuộc thi HHHV 2009. Xếp trước cô là các hoa hậu Indonesia, Brazil, Guatemala, Ecuador và Thái Lan.

Một điều đáng tiếc là, các người đẹp được nhiều khán giả bình chọn này lại không có ai được vào chặng tiếp theo của đêm chung kết.

Thành phần Ban giám khảo của vòng thi chung kết HHHV 2009 gồm: Dean Cain - diễn viên kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng với vai diễn Superman Clark Kent; Colin Cowie - kịch tác gia kiêm nhà thiết kế; Gerry DeVeaux - nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ; Farouk - người sáng lập đồng thời là chủ tịch CHI Hair Care; Heather Kerzner - nhà từ thiện, đại diện tập đoàn Kerzner International và những resort cao cấp của tập đoàn này, bao gồm cả khu resort Atlantis (nơi diễn ra cuộc thi HHHV 2009); Richard LeFrak - Chủ tịch kiêm CEO của Tổ chức LeFrak; George Maloof Jr. - vận động viên kiêm chủ khách sạn người Mông Cổ; Valeria Mazza - siêu mẫu quốc tế; Matthew Rolston - nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn; Andre Leon Talley - biên tập viên, kịch tác gia nổi tiếng; Tamara Tunie - diễn viên; Keisha Whitaker - người sáng lập nhãn hàng son bóng Kissable Couture.

Tương tự như lần tổ chức cuộc thi HHHV trước tại Việt Nam, hình ảnh của đất nước xinh đẹp Bahamas đang được giới thiệu trên màn hình với những góc quay ấn tượng nhất của đài NBC.

Sân khấu của đêm chung kết HHHV 2009 càng trở nên quyến rũ bởi vóc dáng tuyệt mỹ của 15 người đẹp vừa được lọt vào phần thi áo tắm. Những người đẹp tự tin, tươi trẻ và đầy sức sống sải bước trên trên sân khấu.

Sau phần thi này, chúng ta sẽ được biết danh sách 10 người đẹp nhất đi tiếp trên con đường chinh phục chiếc vương miện HHHV 2009.

Trong 15 người đẹp đang biểu diễn trên sân khấu HHHV đêm nay, Hoa hậu Nam Phi, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Pháp sẽ là những người đẹp đại diện cho ba đất nước này tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới diễn ra vào cuối năm nay.

Hai MC tuyệt vời của chương trình là cựu hoa hậu Mỹ Claudia Jordan và trụ cột của chương trình Access Hollywood Billy Bush là những người cầm trên tay danh sách 10 người đẹp tiếp tục dự thi phần trang phục dạ hội.

Niềm vui và sự may mắn đó đã được trao cho các cô gái xinh đẹp của các đất nước: Úc, Venezuela, Nam Phi, CH Dominican, Kosovo, CH Czech, Thụy Sĩ, Puerto Rico, Mỹ và Pháp.

Sân khấu càng trở nên sống động, đầy cảm xúc với bản tình ca nồng nàn "When love take over" do giọng ca nữ Kelly Rowland và nam ca sĩ David Guetta thể hiện. Bài hát tạo không gian đầy cảm xúc cho 10 người đẹp xuất hiện với những trang phục dạ hội lộng lẫy nhất. Điều quan trọng hơn, với trang phục dạ hội tự chọn này, các thí sinh thể hiện tính cách của mình rõ ràng nhất.

Hoa hậu Úc duyên dáng và tươi xinh trong bộ váy trắng dài mềm mại. Cô gái 18 tuổi này sinh ra tại Sydney và đăng quang danh hiệu HHHV của xứ sở chuột túi vào tháng 4.2009.

Trong bộ trang phục đỏ rực rỡ phồng xòe rất "Nam Mỹ", hoa hậu Venezuela cho biết cô thấy đây là bộ trang phục thể hiện bản thân cô rõ nhất.

Hoa hậu Domenican lại kiều diễm trong chiếc váy trắng dài tinh khiết, một bên vai cũng kim sa lấp lánh. Nó khiến cô càng trở nên duyên dáng mà theo cô chiếc váy tôn lên vẻ lộng lẫy của cô.

Hoa hậu Kosovo lại thử rất nhiều bộ váy khác nhau trước khi chọn bộ đầm màu xanh nước biển đậm gợi lên một chiều sâu trong tâm hồn.

Sinh năm 1983, hoa hậu CH Czech di chuyển bồng bềnh trên sân khấu trong chiếc váy màu biển của đất nước Bahamas.

Người đẹp của đất nước Puerto Rico thì lại diện chiếc đầm hồng với hoa văn đen lắp lánh.

Hoa hậu Pháp lại diện chiếc đầm đuôi cá màu bạc lấp lánh, tôn lên vóc dáng của cô và càng làm cô rực sáng hơn.

Hai giải phụ khác của cuộc thi HHHV 2009 cũng vừa được công bố. Tất cả đều thuộc về hai "bông hoa" của phương Đông. Cô gái Trung Quốc giành giải thưởng Hoa hậu thanh lịch, còn giải thưởng Hoa hậu ăn ảnh được trao cho hoa hậu Thái Lan. Hoa hậu Thái Lan đang là người đẹp xếp thứ năm trong danh sách các hoa hậu được khán giả bình chọn qua mạng.

Từ 83 người đẹp nhất thế giới tham gia vào cuộc tranh tài sắc đẹp HHHV, sau đó, 15 thí sinh được lựa chọn đi tiếp, tiếp theo là danh sách 10 thí sinh, và cuối cùng là 5 người đẹp xuất sắc nhất lọt vào vòng trả lời câu hỏi.

Người đầu tiên lọt vào top 5 này là người đẹp của CH Dominica, tiếp theo là người đẹp Úc, Puerto Rico, Venezuela, và thí sinh may mắn cuối cùng là Kosovo.

Rào cản cuối cùng giữa 5 thí sinh và vương miện HHHV 2009 là những câu hỏi do ban giám khảo đặt ra.

Các hoa hậu đang bước vào phần thi hồi hộp và được nhiều người quan tâm nhất. Đó là phần thi ứng xử. Các thí sinh sẽ bốc thăm một tấm thẻ để chọn vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho mình và có 30 giây để trả lời câu hỏi đó.

Hoa hậu Domenican là thí sinh đầu tiên bước đến phần thi trí tuệ này. Cô đã khẳng định chắc chắn rằng việc xét nghiệm HIV bắt buộc theo khuyến cáo của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Vì nếu việc phòng ngừa HIV không được thực hiện kỹ lưỡng thì có thể rằng chỉ một khoảnh khắc bất cẩn ta có thể đánh mất cả cuộc đời.

Hoa hậu Úc lại nhận được một câu hỏi về việc cô nghĩ sao khi tại một số quốc gia, việc người phụ nữ trình diễn áo tắm vẫn còn là điều cấm kỵ. Cô gái 18 tuổi tóc vàng khẳng định: "Trình diễn đồ tắm trong đêm hôm nay là một phần thi bắt buộc. Tôi nghĩ rằng nó thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ và chẳng có lý do gì để không cho thực hiện điều đó cả".

Câu hỏi dành cho hoa hậu Puerto Rico được cựu Hoa hậu Thế giới 2007 Ryo Mori đặt ra: "Theo bạn sắc đẹp có trở thành một rào cản hay không?". Hoa hậu Puerto Rico đã tự tin trả lời rằng theo cô, sắc đẹp thật sự là một món quà đặc biệt mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ, và đó là lý do vì sao người ta tôn trọng sắc đẹp và cả những người đẹp.

Hoa hậu Venezuela nhận được câu hỏi về việc ở một số quốc gia hiện nay, người ta vẫn đặt ra những rào cản dành cho phụ nữ và suy nghĩ của cô về vấn đề này. Hoa hậu Venezuela cho biết: “Tôi nghĩ rằng hiện nay phụ nữ trên thế giới đã cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn, từ đó thể hiện được khả năng và năng lực của mình. Vì vậy, chúng ta hãy hiểu và tin rằng sẽ không còn những rào cản như vậy nữa”.

Hoa hậu Kosovo lại rất may mắn nhận được câu hỏi từ tài tử đẹp trai Dean Cain, tuy nhiên câu hỏi dành cho cô không đơn giản chút nào, đó là dựa trên câu nói về sự nổi tiếng của nam ca sĩ Justin Timberlake: "Cô nghĩ như thế nào về sự nổi tiếng và tại sao người ta lại luôn muốn nổi tiếng?". Hoa hậu Kosovo đưa ra những suy nghĩ từ chính bản thân cô rằng kinh nghiệm và những gì cô làm đã đem lại sự nổi tiếng cho cô, tuy nhiên, có rất nhiều cách để hiểu và cảm thấy như thế nào là nổi tiếng và được nổi tiếng tùy theo suy nghĩ của mỗi người.

Đã đến giây phút hồi hộp nhất của tất cả các thí sinh và hàng triệu khán giả đang xem trực tiếp đêm chung kết Cuộc thi HHHV 2009 trên toàn thế giới.

Kết quả:
- Á hậu 4: Hoa hậu Puerto Rico, cô Mayra Matos Perez
- Á hậu 3: Hoa hậu Úc, cô Rachael Finch
- Á hậu 2: Hoa hậu Kosovo, cô Gona Dragusha
- Á hậu 1: Hoa hậu Dominican, cô Ada Aimee De la Cruz
- HHHV 2009: Hoa hậu Venezuela, cô Stefania Fernandez, 18 tuổi. 


Hoa hậu CH Dominica - Ada Amee De La Cruz (23 tuổi)

 
Hoa hậu Australia - Rachael Finch (21 tuổi)

 
Hoa hậu Kosovo - Gona Dragusha (18 tuổi)

 
Hoa hậu Puerto Rico - Mayra Matos Perez (20 tuổi)

 
Hoa hậu Venezuela - Stefania Fernandez (18 tuổi)

Cựu Hoa hậu Venezuela – HHHV 2008 Dayana Mendoza đã vinh dự trao lại vương miện HHHV cho Hoa hậu Venezuela 2009 Stefania Fernandez. Đây là lần thứ 6 đất nước của những hoa hậu này giành được vương miện HHHV.

Tân HHHV năm nay 18 tuổi, cao 1,78m. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Venezuela vào tháng 9.2008.

Người đẹp Venezuela tiết lộ cô giữ dáng bằng việc tập tennis và đi bơi chăm chỉ. Sau khi trở thành Hoa hậu Venezuela, Stefania Fernandez rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc nhưng cô vẫn không quên hai môn thể thao yêu thích của mình.

Stefania Fernandez là thí sinh được đánh giá cao ngay từ khi vừa xuất hiện tại cuộc thi HHHV 2009 với vóc dáng nổi bật, nụ cười tươi tắn, đôi môi đỏ kiêu sa.

Phần thưởng dành cho ngôi vị HHHV là: một bộ nữ trang và vương miện kim cương của Diamond Nexus Labs; lương dành cho HHHV trong vòng một năm; bộ sưu tập giày nhãn hiệu Nina Footwear; một năm sử dụng những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tóc cao cấp của hệ thống Farouk; bộ sưu tập áo tắm của dòng sản phẩm áo tắm cao cấp BSC Thái Lan; bộ sưu tập trang phục dạ hội của nhãn hiệu Carlo Alberto Haute Couture; bộ sưu tập sản phẩm video camera dòng Love Collection của DXG USA; một kỳ nghỉ 6 ngày/5 đêm dành cho 2 người tại resort Atlantis, đảo Paradise, Bahamas bao gồm vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Jet Blue Airways; một bộ laptop bao gồm webcam, speaker và gói dịch vụ mạng Unlimited World liên kết gia đình và bạn bè trong vòng một năm; một bộ sưu tập túi xách du lịch của nhãn hiệu Heys USA.


Hoa hậu Venezuela (phải) chia sẻ bất ngờ với Hoa hậu CH Dominica (trái) khi nghe công bố kết quả danh hiệu HHHV 2009

Hiền Nhi - Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.