Hồng Ngọc: Hãy để quá khứ ngủ yên

31/08/2009 10:23 GMT+7

(TNTT>) Lặng lẽ ra đi để rồi khi trở về, dường như chẳng còn ai nhận ra Hồng Ngọc nữa. Không còn là mái đầu ngổ ngáo, không còn lối nói chuyện phóng khoáng, bây giờ người ta chỉ thấy một phụ nữ đằm thắm với mái tóc dài, dịu dàng ý nhị kể về hạnh phúc mới, về con trai đầu lòng. Ba năm trước đối với Hồng Ngọc, nước Mỹ chỉ là một chỗ ẩn mình tạm thời, để chạy trốn những ký ức buồn về cuộc hôn nhân đã qua. Vậy mà từ chính miền đất xa lạ này, ông trời đã run rủi cho chị tìm được một tổ ấm…

Không còn nhận ra Hồng Ngọc ngày xưa nữa, quá đằm thắm nữ tính! Có phải đã đến lúc chị biết sợ nhiều thứ, không nổi loạn như xưa nữa?

Không có điều gì là mãi mãi cả. Cuộc sống vô thường, tất cả đều có thể đổi thay trong tích tắc. Chính vì vậy tôi càng biết trân trọng hạnh phúc hiện tại của mình hơn. Đúng là sợ, tôi sợ đủ thứ, sợ "bình yên vỗ cánh bay đi"...

Và điều đó thể hiện qua việc chị né tránh chuyện cũ và run rẩy nắm chặt hạnh phúc hiện tại?

Tôi không né tránh, bây giờ thỉnh thoảng gặp lại anh Nhiên (nhạc sĩ Minh Nhiên, chồng cũ Hồng Ngọc-P.V) chúng tôi vẫn chào hỏi vui vẻ như hai người bạn. Có gì đâu mà né tránh. Có điều tôi không muốn nhắc tới quá khứ nữa. Hãy để quá khứ ngủ yên. Hạnh phúc hiện tại là điều quan trọng nhất, tôi không muốn đánh đổi nó chỉ vì vài câu chuyện khơi gợi xốc nổi trên báo.

Và bây giờ chị thấy thế nào, sau khi về Việt Nam?

Thấy bỡ ngỡ, vừa quen vừa lạ. Sài Gòn nhộn nhịp và sôi động hơn nhiều. Bạn bè thì vẫn là “băng nhóm” cũ, nhưng nhiều anh em có gia đình riêng và công việc làm ăn bận rộn ngoài ca hát, nên ít tụ tập.

Còn khán giả thì sao?

Cũng thay đổi nhiều, thị hiếu đa dạng hơn. Vì thế chính tôi cũng bị áp lực hơn. Có hôm ra đường được một bác khán giả lại vỗ vai và nói “Con về lâu chưa, sao không thấy đi hát, mọi người vẫn mong con lắm đấy” làm mắt tôi đỏ hoe, hạnh phúc vì khán giả vẫn còn nhớ đến mình.

Chị có lòng tin trong bước đường âm nhạc sắp tới chứ?

Công việc của tôi là hát mà, tôi không hát thì biết làm gì. Không có lòng tin cũng phải ráng mà tin thôi (cười). Có chút áp lực vì bây giờ so với các em ca sĩ "teen" mình cũng như là "thế hệ" trước rồi, làm gì cũng phải có trách nhiệm, chọn ca khúc hoặc ra đĩa cũng phải chất lượng một chút chứ không được qua loa xuề xòa, người ta cười cho. Thị trường âm nhạc vốn đang dễ dãi, mình không thể dễ dãi theo được.

Thật ra không đi hát chị vẫn có thể buôn bán bất động sản được đấy chứ!

Trời, muốn giấu mà cũng không được. Tôi làm ăn nhỏ nhỏ thôi, tích cóp để dành tiền nuôi con! (cười)

Với tính cách sôi động của chị, có lẽ nước Mỹ là một nơi rất thích hợp?

Không phải nơi nào ở Mỹ cũng ồn ào náo nhiệt như mình vẫn tưởng. Tôi sống ở Texas, một tiểu bang có rất ít người Việt, nhịp sống chậm và buồn tẻ. Nhiều lúc ngồi ở nhà mà nhớ quay quắt cái ồn ào, căng thẳng công việc ở Sài Gòn. Nhưng nếu phải lựa chọn, có lẽ tôi sẽ chọn cả hai. Mình vẫn thích sống ở Sài Gòn hơn, nhưng những lúc nặng lòng, tìm về cái nơi buồn tẻ ở Texas cũng thấy bình yên lắm.

Chị vẫn đi bar như thói quen?

Ồ không, tôi bỏ đi club chơi lâu rồi. Chẳng hiểu vì sao nữa, từ khi có con tôi đâm ra lề mề chậm chạp lắm. Ngày xưa có thể nhảy nhót tưng bừng cả đêm trong bar mà không mệt, bây giờ chỉ bước vào thôi đã thấy ồn ào nhức đầu, muốn về nhà với con ngay. Hình như tiếng con khóc, bi bô nói, mùi sữa mùi bột nó quyến rũ mình hơn cả tiếng nhạc xập xình, mùi rượu, mùi khói.

Con trai đầu lòng 3 tuổi, hai người mới đám cưới, sao lâu vậy?

Vì thời gian đầu chúng tôi phải ổn định cuộc sống trước đã. Ở Mỹ cuộc sống không dễ dàng chút nào, mọi thứ cứ rối tung cả lên, chúng tôi phải xoay xở tất cả. Thêm nữa, gia đình chồng theo đạo Công giáo nên tôi muốn học giáo lý một thời gian rồi mới chính thức tổ chức hôn lễ cho phải phép. Tôi yêu chồng và cả gia đình của anh ấy, nên làm gì cũng muốn thật trọn vẹn.

Chị  có vẻ đề cao chồng nhỉ?

Có lẽ vì  anh ấy đã cho tôi nhiều thứ quá. Ở bên anh Tâm tôi tìm lại được chính mình, tìm lại được sự bình yên tưởng đã mất. Lúc mới sinh con cả hai vợ chồng đều lúng túng, có khi tối ngủ tôi tấm tức khóc vì lo sợ, không biết mình chăm con có đúng không. May mà có ông xã luôn bên cạnh và đỡ đần cho tôi. Nói ra thì chẳng ai tin, chính anh Tâm là người đã pha sữa, thay tã cho cu Hưng đầu tiên đấy.

Nếu có mâu thuẫn giữa hai vợ chồng thì thường là do đâu?

Thường thì do tôi nói nhiều quá, ông xã cứ chốc chốc lại phải lắc đầu “em ơi, nói ít thôi” (cười).

Bây giờ, chị mê nhất điều gì?

Tôi mê con nhất. Cu Hưng đã được 3 tuổi rồi, tôi tính 2-3 năm nữa sẽ sinh thêm một đứa nữa để thằng nhóc có em cho vui. Nhìn người ta đẻ con mấy đứa mà thấy ham quá.

Thông tin thêm:

Hồng Ngọc đang ở Việt Nam và sẽ ra mắt 3 album trong tháng 9, bao gồm cả CD và DVD với phong cách âm nhạc như thuở ban đầu mới vào nghề của chị là trữ tình, nhẹ nhàng.

Hồng Ngọc sẽ tham gia live show "Người tình" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn ra vào ngày 12-9 sắp tới tại Sân khấu ca nhạc Lan Anh.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.