Triển lãm lịch xuân

05/09/2009 16:16 GMT+7

Triển lãm lịch Phương Nam do Công ty cổ phần văn hóa Phương Nam tổ chức trong lần ra mắt đầu tiên (từ 15 - 19.9 tại Nhà sách Dược Khoa, 2A Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM và từ 24 - 28.9 tại Nhà triển lãm Tràng Tiền, 93 Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hà Nội), với chủ đề Mùa yêu - an - vui mang đến những chọn lựa đa dạng cho người xem.

Được chăm chút và đầu tư công phu từ hình thức đến nội dung, hơn 40 bộ lịch được giới thiệu tại triển lãm, bên cạnh ý nghĩa như một sản phẩm thực dụng còn là những tác phẩm mỹ thuật - văn hóa đặc biệt. Đó là tranh phố và hoa Hà Nội của họa sĩ Phạm Luận lần đầu tiên được tập hợp thành một bộ lịch riêng để mừng lễ hội 1.000 năm Thăng Long. Cũng lần đầu tiên những thiếu nữ dịu dàng và quyến rũ trong các bức tranh quý hiếm của họa sĩ Lê Phổ xuất hiện trên lịch.

Và lần đầu tiên có lịch thư pháp của thiền sư Thích Nhất Hạnh, mỗi trang lịch như một bài tập nhỏ để tu dưỡng tâm hồn. Từ bộ sưu tập của nghệ nhân Châu Chí Hùng, những bông hoa tinh thể khoáng chất cũng phô diễn cái đẹp lung linh của chúng qua bộ lịch Hoa tinh thể... Mừng năm Hổ, sẽ có 2 bộ lịch với phong cách hoàn toàn khác nhau, một sang trọng dũng mãnh, một sinh động đáng yêu... Ngoài ra, còn có những bộ lịch với các đề tài tưởng như quá quen thuộc: thiên nhiên, phong cảnh đất nước... nhưng lại đầy mới lạ qua cách biên tập ảnh và thiết kế ấn tượng.

 
Tiger baby (bộ Hổ) - Vô sự (bộ lịch Thích Nhất Hạnh)

Không đơn thuần là cuộc triển lãm, trưng bày, đây còn là dịp hội ngộ của những người bạn designer từng gắn bó với nhau từ triển lãm lịch năm 2001, do họa sĩ - kiến trúc sư Nguyễn Tri Phương Đông và những người học trò tổ chức. Và đến với triển lãm này còn có sự góp mặt của những bộ lịch phát triển từ những đồ án tốt nghiệp của các sinh viên trường ĐH Văn Lang. 

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.