Đầu tư mạo hiểm vào hạ tầng cơ sở

07/12/2009 23:22 GMT+7

Ngày 7.12, Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư mạo hiểm (VC Invest), công ty đầu tư tài chính chuyên phát triển các dự án cơ sở hạ tầng đã có buổi tọa đàm về việc đầu tư mạo hiểm kết hợp với cộng tác công - tư. Theo tiến sĩ Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT VC Invest, phương pháp này cho phép phát triển những dự án hạ tầng quy mô lớn với vốn đầu tư phát triển dự án ban đầu tương đối nhỏ, được huy động từ các nguồn đầu tư mạo hiểm.

Đây là hướng đi triển vọng có thể huy động được các nguồn vốn đa dạng trong và ngoài nước vào phát triển hạ tầng cho đất nước đã được áp dụng tại một số nước có nền kinh tế phát triển. VC Invest đang sở hữu vốn cổ đông tại các công ty thành viên, trong đó có Công ty CP đầu tư phát triển Không gian ngầm, là chủ đầu tư của dự án Xây dựng, khai thác không gian ngầm dưới Công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM).

Dự án sẽ được khởi công vào sau Tết Nguyên đán tới (khoảng đầu tháng 3.2010). Với tổng vốn đầu tư 1.748 tỉ đồng, dự án bao gồm một bên là 5 tầng ngầm phục vụ cho mục đích đậu xe và hạ tầng kỹ thuật và một bên là 3 tầng hầm là khu thương mại phức hợp lớn nhất Việt Nam.  

N.Hằng - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.