Những kỷ lục ở Festival Hoa Đà Lạt 2010

25/12/2009 02:19 GMT+7

Festival Hoa Đà Lạt 2010 (diễn ra từ 1 - 4.1.2010) là chương trình khởi đầu cho chuỗi lễ hội kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ý định của ban tổ chức lần này là tập trung xây dựng nhiều “không gian hoa” thật ấn tượng để “hớp hồn” du khách. Không gian hoa sẽ được mở rộng về tận thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng); dọc trục đường cao tốc Liên Khương - Prenn (Đà Lạt) kéo dài 25 km cũng tràn ngập hoa.

Khi đặt chân đến TP Đà Lạt, du khách sẽ được chào đón bằng những con đường hoa nối tiếp nhau: đường hoa 3/4 - Hồ Tùng Mậu; tiếp đó là không gian hoa chủ đề “Sắc hoa xứ lạnh 2010” (trước khách sạn Dalat Palace); các tháp hoa trên trục lộ chính của TP Đà Lạt. Vòng quanh hồ Xuân Hương, năm nay xuất hiện nhiều không gian hoa đa sắc màu, trong đó điểm nhấn là thảm hoa 3.500m2 ven hồ Xuân Hương của Hiệp hội Hoa Lâm Đồng và 20 công ty thành viên thực hiện; ốc đảo hoa Bích Câu (trên hồ Xuân Hương) của Hội Sinh vật cảnh Lâm Đồng. Bước vào khu trung tâm thành phố, du khách được thưởng lãm không gian hoa trên đường Lê Đại Hành - Nguyễn Thị Minh Khai do UBND TP Đà Lạt thực hiện; tham dự “Phiên chợ hoa Đà Lạt” trên đường Nguyễn Thái Học... Chưa kể còn có riêng khu triển lãm hoa (của 60 đơn vị) trong Công viên hoa Đà Lạt.

Tại lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2010 (đêm 2.1), nhân dân TP Đà Lạt sẽ chính thức đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Đà Lạt là thành phố festival hoa đầu tiên của Việt Nam.

Đặc biệt, hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tại Festival Hoa Đà Lạt 2010 sẽ có những kỷ lục mới được công nhận như: đôi rồng hoa dài 108m, cao 3m, mỗi con dài 54m, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam được làm bằng cây sanh, cây cụm rụm (công trình này trị giá khoảng 500 triệu đồng); bình hoa khổng lồ chủ đề “Hồ Gươm” sẽ do 1.000 người dân địa phương và du khách thực hiện dọc đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Dù không chính thức nằm trong chương trình, nhưng tại chùa Linh Phước (Trại Mát, Đà Lạt), công trình tượng Phật bà Quan âm được kết bởi hơn 600 ngàn bông hoa bất tử đang được thực hiện. Bức tượng có chiều cao khoảng 18m (gồm tượng, bệ sen, hào quang). Được biết các công trình này đã được đăng ký xác lập kỷ lục Việt Nam.

Theo ông Trần Đình Văn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, trong vài tháng qua, thành phố chủ động chuẩn bị đầy đủ hoa trang trí cho lễ hội với số lượng 144.000 túi và 40.000 chậu hoa các loại. Bên cạnh đó, hàng trăm ngàn đơn vị hoa các loại như bồ công anh tí hon, cẩm tú mai, đỗ quyên, violet, xác pháo... đã được trồng dọc các trục đường chính, các bờ taluy. Dịp này, các hộ dân sống trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Tăng Bạt Hổ sẽ cùng với thành phố thực hiện hai phố hoa nhằm tạo ấn tượng cho du khách.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.