Siêu thị tình yêu

12/01/2010 13:56 GMT+7

Tại Bắc Kinh (Trung Quốc) mới đây mở cửa một siêu thị có một không hai: siêu thị tình yêu, nằm trong một trung tâm thương mại - văn phòng lớn.

Siêu thị này mang tên “Anh/ em đang tìm em/ anh”, thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ.

Một công ty môi giới hôn nhân

Chỉ riêng ở Bắc Kinh hiện có khoảng nửa triệu phụ nữ độc thân. Số nam giới chưa có người “nâng khăn sửa túi” nhiều hơn gấp rưỡi.
 

Siêu thị là một căn phòng khoảng 40m2 có hành lang nhỏ ở giữa. Trên tường kính trong suốt của căn phòng là những tấm hình treo ngay ngắn. Khu bên phải là hình của các cô với khung màu hồng; bên trái dành cho phái mày râu, ảnh đóng khung màu tím.

Người rất trẻ chưa kết hôn lần nào cũng có. Người trung niên từng một lần qua đò cũng có. Xâu xấu cũng có, trung trung cũng có, mà “rất được” cũng không ít.

Mới khai trương hơn một tháng mà mặt trong, mặt ngoài tường kính đã kín chỗ. Có đến 800 thanh niên nam nữ đăng ký vào “siêu thị tình yêu” mà thực chất là một công ty môi giới hôn nhân.

Mỗi người đăng ký ở đây chỉ cần nộp 20 tệ nhưng phải cung cấp các thông tin chi tiết: tuổi tây, tuổi ta, tình trạng hôn nhân và gia đình, đã ly dị thì có con riêng hay chưa, thu nhập bao nhiêu, có nhà, có xe chưa, có vay nợ ngân hàng không... Không hề có câu hỏi nào liên quan đến tính cách, sở thích cá nhân.


Và các cô cũng không ngại tự giới thiệu bản thân trên cửa kính - Ảnh: H.T.Kiên

Đi chợ siêu thị

Lu Jia là giáo viên bộ môn văn hóa quần chúng. Gương mặt bầu bĩnh, ưa nhìn và ánh mắt tươi cười, trông cô trẻ hơn tuổi 28 của mình.

Lu Jia đi một vòng siêu thị. “Anh này rất được nhưng hơi bị đẹp trai đấy. Người thế này chắc chắn nhiều cô thích. Sống cùng anh ta sẽ không thể hoàn toàn yên tâm đâu” - cô bình phẩm về một trong vài trăm chàng trai được “bày hàng” tại siêu thị. Có chàng năm nay 30 tuổi, trình độ trên đại học và thu nhập không dưới 10.000 tệ/tháng, một mức lương có thể nói là rất cao. Trung bình một thanh niên độ tuổi này chỉ kiếm được 3.000-5.000 tệ/tháng.

Lu Jia tiếp tục xem xét kỹ lưỡng những người “rao duyên” khác. “Anh này cũng được - Lu Jia chỉ vào ảnh một chàng 35 tuổi tóc ngắn kiểu cổ điển - Trông người này có vẻ ngoan, có vẻ tin cậy được đấy” - cô vừa cười vừa nói.

Lu Jia tự liệt mình vào nhóm những người theo chủ nghĩa hoàn hảo, vì vậy rất khó tìm được đối tượng. Cũng như rất nhiều thanh niên thành thị Trung Quốc, môi trường sống và làm việc của Lu Jia tạo cho cô không ít cơ hội gặp gỡ. “

Nhưng không thể tìm thấy ở những mối quan hệ đó cảm giác mới mẻ, huyền bí - Lu Jia giải thích - Chị cứ nhìn kỹ mà xem, ở đây có rất nhiều người hội tụ mọi ưu thế, nhưng vẫn phải đi qua môi giới kiểu này vì họ không cảm thấy thỏa mãn với những mối quan hệ mà tự bản thân có được”.

Những năm gần đây, các trang web môi giới hôn nhân bùng nổ trên mạng ở Trung Quốc. “Anh/ em đang tìm em/ anh” có trên mạng từ hơn ba năm và thu hút trên 20.000 thành viên.

“Tuy nhiên không phải ai cũng muốn đăng ảnh mình trên mạng và thông tin cá nhân về họ rất khó kiểm soát. Chính vì thế chúng tôi quyết định mở “siêu thị tình yêu” để khách hàng có thể yên tâm hơn về thông tin mà họ nhận được. Những người đến đây đăng ký là những người thật sự muốn tìm bạn đời, chứ không chỉ để chơi chơi như ta thường gặp trên mạng - Cao Shan, nhân viên của siêu thị, tìm cách tiếp thị - Ngoài ra, chúng tôi còn có thể cố vấn cho khách hàng trực tiếp đến siêu thị. Vì chúng tôi đã tiếp xúc với từng thành viên nên hiểu biết đôi chút về tính cách, sở thích của họ. Như vậy khách hàng sẽ đỡ mất thời gian hơn”.

Tuy mới mở cửa nhưng ngày nào cũng có vài chục lượt người đến tham quan “siêu thị tình yêu”. Vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ siêu thị phải tiếp 200-300 khách hàng.

Một số đi cùng bạn bè để “xem hàng”. Một số khác đưa cả bố mẹ đến để cùng chọn. Sau một tháng đã có 50 đôi được xe duyên.

Theo Hoàng Trung Kiên / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.