Quét sạch quảng cáo bôi bẩn trên tường

13/01/2010 17:12 GMT+7

(TNO) TP.HCM đặt chỉ tiêu phấn đấu kể từ năm 2011 trở đi, các loại quảng cáo, rao vặt dán lên tường, cột điện như khoan cắt bê tông… sẽ không còn đất sống, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM cho biết vào chiều nay (13.1).

Năm 2010 ở TP.HCM có chủ đề là "Năm thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị", do vậy Sở VH-TT-DL TP đang tiến hành xây dựng các kế hoạch, quy định cụ thể để quản lý, xử lý các hành vi gây mất vẻ đẹp mỹ quan đô thị, chấm dứt hẳn nạn quảng cáo, rao vặt bừa bãi trên các bức tường, cột điện ở khắp hang cùng ngõ hẻm của TP.

Theo ông Vinh, với việc đến cuối tháng 1.2010 tất cả mọi thuê bao di động đều phải đăng ký thông tin cá nhân, Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ bắt đầu truy tìm chủ nhân của những số máy điện thoại (kể cả thuê bao di động và cố định) được in trên các thông tin quảng cáo bừa bãi. Sau đó, Sở sẽ có thể áp dụng các biện pháp xử lý hành chính như nhắc nhở, cảnh cáo, phạt tiền hoặc cắt liên lạc nếu tái phạm nhiều lần.

Hiện một cơ chế phối hợp xử phạt giữa các sở, ban ngành của TP đang được các cơ quan có liên quan bàn thảo để trình lên UBND TP.HCM thông qua kế hoạch thực hiện.

Từ giữa năm 2003, TP.HCM đã thành lập một đội chống quảng cáo, rao vặt bừa bãi gồm thanh tra văn hóa, công an và bưu điện TP. Thế nhưng, tình hình vẫn chưa chuyển biến nhiều. “Dứt khoát lần này sẽ không khoan nhượng và Sở VH-TT-DL sẽ đề xuất các biện pháp chế tài mạnh mẽ hơn nữa…”, ông Vinh khẳng định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.