Nên cho trẻ tập ăn dặm khi nào?

26/01/2010 09:49 GMT+7

(TNTT>) Theo tiến sĩ Kim Fleischer Michaelson, nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Copenhagen: “Bé được tập cho ăn thực phẩm rắn càng muộn, nguy cơ thừa cân béo phì khi trưởng thành càng ít đi”.

Trước đây, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, cho bé bú sữa mẹ có tác dụng phòng tránh béo phì. Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Viện nhi khoa Hoa Kỳ đều khuyến cáo nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng tuổi. Trong quá trình đó không nên cho trẻ ăn thức ăn rắn. Thực tế, nhiều cha mẹ bắt đầu cho trẻ tập ăn thực phẩm rắn sớm hơn nhiều.

  Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng độ tuổi mà cha mẹ tập cho trẻ làm quen với các loại thức ăn khác nhau có mối liên hệ với chỉ số BMI khi trưởng thành. Cụ thể, nguy cơ thừa cân ở độ tuổi 42 sẽ giảm 5-10% với mỗi tháng trẻ được trì hoãn việc tập ăn thực phẩm mới ngoài uống sữa. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết: “Tốt nhất cha mẹ chỉ nên tập cho trẻ ăn dặm khi được 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là bất di bất dịch. Một vài trẻ có thể được tập ăn trước 6 tháng tuổi nhưng không nên trước 4 tháng tuổi”.

Hồng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.