Ông Netanyahu “phê chuẩn kế hoạch ám sát”

22/02/2010 00:00 GMT+7

Tờ Sunday Times của Anh hôm qua dẫn nguồn tin giấu tên từ Israel cho biết Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã được Cơ quan tình báo Mossad báo cáo về kế hoạch ám sát thành viên cấp cao Mahmud al-Mabhuh của phong trào Hamas.

Nguồn tin này cho hay, Thủ tướng Israel đã đích thân gặp gỡ các thành viên của nhóm sát thủ, nghe trình bày chi tiết kế hoạch và còn chúc họ may mắn. Hiện chưa có phản hồi nào từ Tel Aviv về thông tin này.

Chưa có nước nào trực tiếp tố cáo Israel thực hiện vụ ám sát hồi tháng 1 tại Dubai (UAE) nhưng cảnh sát Dubai đã tuyên bố có bằng chứng cho thấy Mossad đứng sau vụ việc. Tel Aviv vẫn không phản đối hay thừa nhận các cáo buộc nhưng bác bỏ những lời kêu gọi bắt giữ Giám đốc Mossad Meir Dagan. Vụ việc đã gây ra tranh cãi ngoại giao khi 11 nghi can - hiện đang bị truy nã - sử dụng hộ chiếu châu u của những người có thật để vào Dubai.

Giới truyền thông UAE hôm qua dẫn lời Cảnh sát trưởng Dubai cho hay những nghi can này dùng hộ chiếu ngoại giao, đồng thời có thể trong thành phần Hamas  và chính quyền Palestine có nội gián đã tiết lộ đường đi nước bước của al-Mabhuh cho nhóm ám sát.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.