Nghệ sĩ tích cực hoạt động từ thiện

06/04/2010 14:50 GMT+7

(TNO) Trong những ngày này, trên các sân khấu ca nhạc và phim trường thế giới vắng bóng “nữ hoàng nhạc pop” Madonna và cặp tình nhân Angelina Jolie - Brad Pitt. Không hẹn mà gặp, họ đã dành những ngày xuân cuối cùng trong năm cho các công tác xã hội từ thiện.

Hãng tin Reuters hôm 5.4 dẫn lời đại diện của Madonna cho biết, ca sĩ Madonna đã quay trở lại Malawi, nơi cô nhận nuôi hai đứa trẻ, để khởi công ngôi trường do cô tài trợ dành cho các bé gái mồ côi và triển khai một chương trình giáo dục mới áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ. Ngôi trường tọa lạc tại làng Chinkhota, cách thủ đô Lilongwe 15km.

 
Madonna và con gái nuôi người Malawi Mercy James - Ảnh: AFP

Những hoạt động này nằm trong dự án từ thiện Raising Malawi do Madonna thành lập từ năm 2006, sau khi cô nhận nuôi một bé trai người Malawi. Ba năm sau đó, cô tiếp tục nhận nuôi một bé gái từ vùng đất này.

Hôm chủ nhật 4.4, ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie cùng tài tử Brad Pitt đã bất ngờ bay đến Bosnia trên một chiếc máy bay riêng và ghé thăm những người tị nạn sau cuộc nội chiến tại đất nước này từ những năm 1990, theo AFP.

Đài phát thanh quốc gia Bosnia đưa tin cặp đôi nghệ sĩ này đã đi đến một trại tị nạn ở phía đông Gorazde và ghé thăm hai gia đình tại đây, những người vẫn chịu cảnh khổ cực từ sau chiến tranh cách đây đã 15 năm.


Angelina Jolie và Brad Pitt - Ảnh: AFP

“Tôi ngạc nhiên khi nhận ra cậu ấy (Brad Pitt). Tôi quá xúc động nên không nói được gì. Cậu ấy đến bên tôi và ôm tôi vào lòng. Cậu ấy cũng rất ngạc nhiên khi biết tôi nhận ra cậu ấy và xúc động khi nghe tôi kể về cuộc đời mình. Cậu ấy đã cho tôi một số tiền”, một người phụ nữ trong số hai gia đình được Jolie-Pitt ghé thăm nói trên đài phát thanh.

Cuộc viếng thăm của cặp đôi nổi tiếng Hollywood tại Bosnia diễn ra một cách bí mật và không hề thông tin đến báo giới. Tuy nhiên, sau khi “hành tung” của hai ngôi sao này bị lộ, hàng chục phóng viên đã bao vây khách sạn Europe ở thủ đô Sarajevo, nơi hai ngôi sao cư ngụ, để săn tin.

Cả hai bay đến Sarajevo từ Venice (Ý), nơi Jolie đang quay bộ phim The tourist cùng với nam tài tử Johnny Depp.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.