Trùng tu 3 ngôi chùa ở Trường Sa

05/06/2010 23:48 GMT+7

Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ hoàn thành việc trùng tu, sửa sang 3 ngôi chùa tại 3 đảo là Trường Sa Lớn, Sinh Tồn và Song Tử Tây (huyện Trường Sa).

Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng 3 ngôi chùa này nhằm tạo điều kiện cho ngư dân đánh bắt thủy hải sản trong vùng khi lên đảo và người dân sống trên các đảo này có nơi để hành lễ tâm linh, hướng thiện. Và điều này càng khẳng định chủ quyền bền vững có từ xa xưa của dân tộc Việt Nam trên vùng biển Trường Sa; đây mãi mãi là vùng trời biển, là một phần máu thịt, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Cũng dịp này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân, đồng bào tử nạn trên quần đảo Trường Sa.

* Ngày 4.6, tại đảo Nam Yết (huyện Trường Sa), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - đơn vị Tổng cục Thuế đã ký kết chương trình hoạt động kết nghĩa với Liên chi Đoàn đảo Nam Yết giai đoạn 2010-2015. Có nhiều nội dung sẽ được triển khai, trong đó như: phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên vị trí chiến lược của biển, đảo Trường Sa; biên soạn nhiều tài liệu, đĩa phim, nhạc, giao lưu nghệ thuật; phát động kêu gọi, vận động tuổi trẻ Tổng cục Thuế tham gia các chương trình, phong trào hướng tới các chiến sĩ Nam Yết.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.