Đốt vàng mã làm cháy rừng thông

27/06/2010 02:10 GMT+7

Vào lúc 10 giờ sáng qua 26.6, rừng thông cảnh quan đặc dụng ở núi Ngự Bình (thuộc P.An Cựu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã phát cháy dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC liên ngành gồm công an, kiểm lâm, quân đội... đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với người dân địa phương tiến hành chữa cháy.

Công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn vì địa hình có độ dốc cao, gập ghềnh, thời tiết nắng nóng, gió thổi mạnh, rất khó điều động nước. Đến khoảng 12 giờ trưa đám cháy mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Được biết, nguyên nhân là do một cô gái trẻ đến thắp hương, đốt vàng mã tại một ngôi mộ làm bén lửa, gây cháy rừng.

Rừng thông Ngự Bình là khu rừng cảnh quan đặc dụng (được lập để bảo vệ thiên nhiên, mẫu chuẩn hệ sinh thái của rừng quốc gia, bảo vệ di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh kết hợp với bảo vệ môi trường sinh thái). Núi Ngự Bình còn được xem là biểu tượng của cố đô Huế. Rừng do Lâm trường Tiền Phong quản lý. Hiện tại diện tích rừng bị cháy chưa đo đạc được, nhưng ước tính khoảng hơn 1 ha.

Bùi Ngọc Long

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.