Ngành giáo dục đã đẩy mạnh phong trào trong học sinh, sinh viên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/11/2018 16:47 GMT+7

Tại buổi gặp mặt và trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các nhà giáo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ngành giáo dục đã tạo điều kiện để rèn luyện thế hệ trẻ.

Trưa nay, 16.11, nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam, T.Ư Đoàn đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo và trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cán bộ công tác tại Bộ này có những đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.
Dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đại diện các cục, vụ, các đơn vị của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Anh Bùi Quang Huy thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn gửi lời chúc mừng và tri ân tới lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo và những người đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước. Anh Huy cho rằng, trong những năm vừa qua, cùng với việc đổi mới không ngừng chất lượng dạy và học, ngành giáo dục đã quan tâm, phối hợp đẩy mạnh triển khai các hoạt động, phong trào trong học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ.
“Đặc biệt, 2018 là năm đầu tiên các cấp bộ Đoàn trên cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên tiếp tục có nhiều thành công, dấu ấn trong các hoạt động phối hợp để cùng hướng đến mục tiêu chung, đó là giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ hài hòa về đức, trí, thể, mỹ; xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành”, anh Huy nhấn mạnh.
Anh Huy cũng đánh giá trong sự nghiệp trồng người, các cán bộ quản lý giáo dục, các thầy cô giáo không chỉ truyền đạt tới các em những tri thức của nhân loại, mà luôn khuyến khích, cổ vũ, động viên, tạo điều kiện cho các em được tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội, các phong trào chung của học sinh, sinh viên cả nước, giúp các em khẳng định và hoàn thiện bản thân, trở thành những công dân có ích cho đất nước.
Nhân dịp này, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã quyết định trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 6 cán bộ công tác tại Bộ Giáo dục - Đào tạo đã những đóng góp quan trọng, hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Việt Nam.
Anh Bùi Quang Huy chúc mừng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhân ngày nhà giáo Việt Nam Ảnh Dương Triều
Đoàn thực sự là trường học rèn luyện các bạn trẻ trưởng thành
Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những hoạt động của Đoàn Thanh niên thời gian qua và cho rằng, sự hợp tác của 2 đơn vị mang lại hiệu quả cao, vì có chung một đối tượng là chăm lo, đào tạo thế hệ trẻ.
“Chúng tôi cho rằng Đoàn thực sự là một trường học để rèn luyện các bạn trẻ trưởng thành. Thực tế bạn nào tham gia công tác Đoàn, Đội từ bé, thì bạn ấy rất chững chạc tự tin, khi ra đời tham gia được rất nhiều lĩnh vực. Những ngày gần đây, hoạt động của Đoàn hướng tới ngày nhà giáo Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ cho ngành giáo dục rất nhiều, như phong trào tình nguyện, tiếp sức mùa thi; đặc biệt, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã chạm đến trái tim của rất nhiều người, không chỉ trong nghề giáo mà cả xã hội”, bà Nghĩa nói.
Bà Nghĩa cũng mong sự phối hợp giữa hai bên sẽ tiếp tục có mối quan hệ mật thiết để triển khai hiệu quả, nhằm mục đích chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ. “Chúng tôi nhận thức sâu sắc ở đâu có tổ chức Đoàn mạnh, có phong trào Đoàn phát triển tốt, hoạt động Đội tốt, thì ở đó nề nếp, kỷ cương chất lượng nhà trường tốt, và ở đó chất lượng giáo dục sẽ tốt”, bà Nghĩa bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.