TNO

Ngây ngất cùng Boracay - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường

16/07/2015 16:08 GMT+7

(iHay) Trong một phút ngẫu hứng mùa hè, tôi đã quyết định vác ba lô lên vai và làm chuyến du lịch “ngọt ngào” đến Boracay (Philippines).

(iHay) Trong một phút ngẫu hứng mùa hè, tôi đã quyết định vác ba lô lên vai và làm chuyến du lịch “ngọt ngào” đến Boracay (Philippines) - bãi biển đang đứng đầu danh sách bình chọn Top 25 bãi biển hàng đầu châu Á do Tripadvisor - website chuyên về du lịch nổi tiếng toàn cầu bình chọn. Tại đây, tôi đã có cơ hội khắc lên công trình cát trên bãi biển Boracay hai chữ “Việt Nam” thân thương với niềm tự hào khó tả.

>> Thân thương chợ làng trên đảo

Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 1Bến tàu đi Boracay
Boracay là một hòn đảo nhỏ vô cùng xinh đẹp của Philippines, nằm cách thủ đô Manila khoảng 315 km. Đường vào Boracay tuy khá thuận lợi nhưng không phải dễ dàng để chinh phục. Để ra đến đảo, bạn phải ngồi máy bay, “phơi mình” trên xe bus và lên tàu đi ra đảo.
Để tiết kiệm, tôi quyết định chọn hành trình đáp máy bay từ Manila về sân bay Kalibo thay vì bay thẳng từ Manila đến sân bay Caticlan với giá vé đắt đỏ hơn. Dĩ nhiên, tôi phải “trả giá” cho việc tiết kiệm của mình bằng việc “phơi mình” trên xe bus từ sân bay Kalibo vào bến tàu khoảng gần 2 giờ đồng hồ thay vì chỉ vài mươi phút nếu chọn đáp xuống sân bay Caticlan.
Ngay khi vừa rời khỏi quầy thủ tục ở sân bay Kalibo, tôi không hề “cô đơn” khi có hàng loạt tài xế xe bus và xe taxi đon đả chào mời mua vé di chuyển. Giá vé khá rẻ, chỉ khoảng 250 peso/người (tầm 125.000 đồng), trong đó đã bao gồm vé lên tàu cùng các loại phí. Quãng đường từ sân bay Kalibo đến bến tàu khá xa nên sau khi trải nghiệm và xem xét, tôi vẫn thấy giá vé như vậy là vẫn còn… “ngọt ngào” lắm.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 2Ở Philippines, đặc biệt là Kalibo hay Boracay có một loại phương tiện là tricycle khá nổi tiếng
Ở Philippines, đặc biệt là Kalibo hay Boracay có một loại phương tiện là tricycle khá nổi tiếng. Đây là loại xe thùng gắn máy, trông giống như xe lôi hoặc xe lam tại Việt Nam ngày trước. Giá vé đi tricycle từ sân bay vào đảo rẻ hơn xe bus nhưng cảm giác khá nguy hiểm bởi đường đi dọc theo biển và núi với những cơn mưa bất chợt hoặc nắng nóng của vùng nhiệt đới dễ khiến cho bạn cảm thấy mất sức.
Sẽ có rất nhiều chiếc tàu hình dáng khá ngộ nghĩnh, thoạt trông như những chú chuồn chuồn nước, đang đợi bạn ở cảng. Cầm tấm vé của người bán tour xe bus giao cho, bạn cứ thế lên bất kỳ chiếc tàu nào đang còn trống chỗ. Thời gian từ cảng ra đến đảo mất khoảng 15 phút. Trên đường đi, bạn tha hồ nghe sóng cuộn bên thân tàu và phóng tầm mắt ra xa ngắm muôn nghìn cảnh đẹp.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 3Thời gian từ cảng ra đến đảo mất khoảng 15 phút
Đặt chân lên đảo, ríu rít chào đón tôi là hàng loạt tài xế xe tricycle đang đợi sẵn. Dù người dân đảo hành nghề lái tricycle đông đúc nhưng tuyệt nhiên không có cảnh tranh giành hay ồn ào, mất trật tự. Tất cả đều hiền hòa, thân thiện, gợi một cảm giác rất an toàn và thanh bình.
Chọn một chiếc tricycle với anh tài xế trông có vẻ thân thiện và gần gũi nhất, tôi quyết định leo lên xe với mức phí 50 peso để được anh đưa đến nơi khách sạn tôi đã book phòng trước. Trên đường đi, anh tài xế chạy xe khá chậm và cẩn thận. Đi được một quãng, vài du khách đang đi bộ xin lên xe được anh vui vẻ đồng ý với mức giá chỉ vài chục peso. Hành khách ở Boracay có lẽ đa phần là dân du lịch và giới trí thức nên mọi người ứng xử với nhau rất hòa đồng và hiền hòa. Trên tricycle, những hành khách có thể tự làm quen và bắt chuyện với nhau vui vẻ.
Là một hòn đảo nhỏ với bờ biển trải dài chỉ khoảng 7 km thế nhưng Boracay lại chia thành 3 khu vực. Nếu như bãi 1, bãi 2 là nơi tập trung đông du khách với nhiều hàng quán đa dạng thì bãi 3 tựa như một cô nàng tiểu thư nhà giàu kiểu cách. Tại bãi 3 tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng, resort cao cấp, đẹp nhưng không vui nhộn và thú vị, thích hợp do dân du lịch và dân phượt như ở bãi 1 và bãi 2. Trong những ngày lưu lại tại Boracay, tôi có cảm giác hòn đảo này có nét gì đó đẹp, lãng mạn, đầy sức hút mê hoặc với những công trình, nhà hàng, khách sạn hướng ra biển đón nắng và đón gió tương tự như các bãi tắm tuyệt vời ở Phú Quốc hay Côn Đảo.
Nơi tôi chọn đến để qua đêm, nghỉ ngơi trong thời gian lưu lại ở Boracay là một resort nằm ven biển. Từ căn phòng của mình, chỉ vài mươi bước chân là tôi đã có thể đứng sừng sững trước biển, ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật của một vùng biển xanh và cát trắng thu hút hàng vạn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở đây có đầy đủ wifi và internet để tôi có thể tìm đọc tài liệu trên wiki hoặc tiếp chuyện cùng với người dân địa phương để hiểu nhiều hơn về cái tên gọi Boracay, ngắn gọn nhưng hết sức thu hút và mời gọi.
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 4
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 5Boracay hớp hồn du khách ngay từ bước đầu tiên đặt chân đến biển
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 6Những khách sạn, resort vô cùng duyên dáng ẩn mình sau những hàng dừa xanh thẳm 
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 7Tricycle - một loại phương tiện di chuyển quen thuộc trên đảo
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 8
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 9Đến Boracay, du khách nào cũng muốn ào ra biển ngay và chụp những bức ảnh gửi tặng người thân
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 10
Ngây ngất cùng Boracay! - Kỳ 1: Đường vào đảo thiên đường… 11Những hàng dừa xanh nghiêng mình trên bờ cát trắng
(Còn tiếp) 

Bài, ảnh: Trương Quốc Phong

>> Ấn tượng đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ
>> Ra Nha Trang lặn biển 'săn' ngọc trai
>> Một ngày ở Mainz
>> Bùi ngùi nhớ Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.