Nghi phạm gây thảm án ở Hà Nội vừa mãn hạn tù

09/12/2015 06:57 GMT+7

Chiều 8.12, Công an TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ trọng án khiến 2 người chết và 2 người bị thương tại xã Canh Nậu, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội vào rạng sáng 7.12.

Chiều 8.12, Công an TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ trọng án khiến 2 người chết và 2 người bị thương tại xã Canh Nậu, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội vào rạng sáng 7.12. 

Nguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thái SơnNguyễn Văn Kỳ tại cơ quan điều tra - Ảnh: Thái Sơn
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, cho biết đến thời điểm này đã xác định được nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, trú tại xã Hương Ngải, H.Thạch Thất, Hà Nội) và đã tiến hành bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.
Tại cơ quan điều tra, Kỳ khai tháng 5.2015, mãn hạn tù về địa phương nhưng không có nhà ở, không có việc làm nên sinh sống tại một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải, H.Thạch Thất.
Đêm 6.12, Kỳ chuẩn bị 1 dao nhọn để túi quần, đi bộ từ lán vào khu vực xã Canh Nậu xem nhà nào sơ hở để trộm cắp bán lấy tiền mua heroin sử dụng. Khoảng 1 giờ 7.12, Kỳ đi đến khu vực nhà ông Nguyễn Lương Chuân, thấy không đóng cửa nên trèo qua tường bao vào sân, đột nhập vào nhà.
Sau khi lấy trộm được 2 điện thoại cất vào túi áo khoác đi xuống cầu thang thì bị anh Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi, con trai ông Chuân) phát hiện tri hô. Khi bị gia đình ông Chuân đuổi theo bắt giữ, Kỳ đã vung dao đâm chết ông Chuân và anh Chỉnh; đâm bị thương bà Nguyễn Thị Năm (53 tuổi, vợ ông Chuân) và anh Nguyên Lương Tuân (33 tuổi, con cả của ông Chuân), sau đó chạy thoát.
Trên đường bỏ chạy, Kỳ đã vứt con dao gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu, H.Đan Phượng, TP.Hà Nội cho đến khi bị bắt giữ.
Cơ quan công an xác định Kỳ là đối tượng bất hảo ở địa phương, từng có 4 tiền án, trong đó 3 tiền án liên quan đến ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.