Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư

01/01/2016 15:15 GMT+7

Công trình nằm nhỏ gọn trong một con hẻm khá sâu ở Q.Tân Bình, TP.HCM với kích thước chỉ 2,5 x 6,5 m dễ khiến các kiến trúc sư nản lòng.

Công trình nằm nhỏ gọn trong một con hẻm khá sâu ở Q.Tân Bình, TP.HCM với kích thước chỉ 2,5 x 6,5 m dễ khiến các kiến trúc sư nản lòng. 

Nhưng dự án này lại không ngăn được sự sáng tạo của những người trẻ như kiến trúc sư Huỳnh Anh Tuấn (Khuon Studio) và cộng sự Vũ Thị Thanh Tâm, Thanh Nga Nguyễn. Với họ, việc bố trí và cải tạo không gian hẹp có tính “kích thích” bởi trong một không gian sống bé xíu nhưng vẫn tiện nghi cho 3 thành viên là điều không hề dễ.
Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư 1Nhà nhỏ nhưng bố trí không gian hợp lí
Linh hoạt và đa năng là cụm từ chính xác để miêu tả ngôi nhà. Từng góc riêng tư và khu sinh hoạt chung được đóng mở linh hoạt bằng hệ cửa lùa tre, kết hợp với việc nâng sàn để tận dụng không gian bên dưới sàn cho những chức năng phụ như kho tủ và giải phóng hoàn toàn mặt bằng phía trên. Những điểm mấu chốt đó giúp diện tích nhỏ hẹp này trông có vẻ thoáng và rộng hơn. Cầu thang với những lan can đơn giản, lược bỏ những chi tiết không cần thiết để tối đa hóa diện tích cũng như loại bỏ đi những giới hạn trong từng không gian chức năng để hòa vào một tổng thể.
Và sự xuất hiện của những mảng xanh với ánh sáng chan hòa đã làm dịu từng góc nhà nhỏ vuông vức, tạo cảm giác thoáng đãng.
Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư 2Dùng đồ nội thất thông minh, đa năng giúp nhà gọn gàng hơn
Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư 3Mặt ngoài nhà với ban công trồng cây xanh, rau làm cảnh tăng mảng xanh cho ngôi nhà
Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư 4Tận dụng ánh sáng thiên nhiên từ giếng trời tiết kiệm năng lượng
Ngôi nhà thách thức các kiến trúc sư 5Giường ngủ được nâng cao tận dụng gầm để làm tủ đựng đồ tối đa hóa công năng sử dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.