Người phụ nữ thuê người chặt tay chân từng bị kết án tù

24/08/2016 15:21 GMT+7

Chị Lý Thị N. từng bị kết án 8 tháng tù về tội Môi giới mại dâm. Kế hoạch thuê người chặt tay chân của chị này gia đình không hề hay biết.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa làm rõ vụ việc chị Lý Thị N. (30 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) tự thuê người chặt tay chân, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn để trục lợi tiền bảo hiểm lên đến hàng tỉ đồng, nếu trót lọt.
Tìm về nơi ở của chị N. ở cụm 4, xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vào ngày 24.8, người thân hoàn toàn bất ngờ trước kế hoạch rợn người của chị này. Gia đình cho biết, chỉ mới nghe thông tin vụ việc từ báo đài. Vụ việc khiến người dân xã Xuân Phú bàng hoàng, không dám tin chị N. có thể liều lĩnh tự thuê người chặt tay chân, hủy hoại cơ thể như vậy.
Thời điểm chúng tôi đến, chị N. không có mặt ở nhà, gia đình cũng không hay biết chị này đã đi đâu. Cũng theo gia đình, chị N. thường xuyên vắng mặt ở nhà.
chat-tay-chat-chan
Ông Ng. cho biết con dâu giấu gia đình về kế hoạch chặt tay, chặt chân để tạo hiện trường giả vụ tai nạn Ảnh Minh Chiến
Ông Nguyễn Văn Ng. (59 tuổi, bố chồng chị N.) cho biết, cách đây khoảng 3 tháng, ông và gia đình hay tin chị N. bị tai nạn đường sắt ở địa phận quận Bắc Từ Liêm. “Sau khi N. được cơ quan chức năng đưa đến viện cấp cứu, tôi và người nhà đã lên viện để chăm sóc. Nhìn thấy con dâu bị đứt tay, chân, mọi người trong gia đình ai cũng xót xa. Buồn hơn là khi vết thương bị hoại tử, phải tháo bỏ hoàn toàn bàn tay, bàn chân”, ông Ng. nói.
Cũng theo ông Ng., chị N. hoàn toàn giấu gia đình về kế hoạch tạo vụ tai nạn giả, chỉ nói với người thân rằng bị tàu hỏa đâm khi đi trên đường sắt một mình. "Chúng tôi cũng không hiểu lý do con dâu làm như vậy, không ngờ nó lại liều lĩnh thuê người chặt tay, chặt chân như thế", ông Ng. nói.
Về công việc của chị N., ông Ng. cho hay gia đình chỉ biết chị làm ở Hà Nội, còn không nắm được cụ thể công việc gì. Chị đã có 2 con và được ông bà nội chăm sóc, chồng chị này đi làm xa nhà, thi thoảng mới về.
Từng bị kết án 8 tháng tù
Theo thông tin của ông Ng. chia sẻ, chị N. từng vướng vòng lao lý liên quan đến hành vi môi giới mại dâm, nhưng nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án. Trước đó, gia đình ông Ng. cũng đã phải vay mượn nhiều nơi để thanh toán khoản tiền gần 300 triệu cho chị N.
Liên quan đến nhân thân chị Lý Thị N., ông Hoàng Văn Thịnh, Trưởng công an xã Xuân Phú (huyện Phúc Thọ) cho biết chị này lập gia đình khoảng 6 năm nay, là người dân tộc Tày (ở Tuyên Quang) về đây làm dâu.
Ông Thịnh cũng khẳng định, chị này từng bị kết án 8 tháng tù về tội môi giới mại dâm nhưng được hoãn thi hành án 1 năm do đang nuôi con nhỏ vào năm 2015. Sau khi hết thời hạn hoãn thi hành án, chị N. bị đứt tay chân do vụ việc trên nên tiếp tục xin hoãn để điều trị.
Phía công an xã Xuân Phú cho biết cũng chỉ mới nắm vụ việc chị N. tự thuê người chặt tay, chặt chân tạo hiện trường giả vụ tai nạn qua báo đài. Công an xã Xuân Phú cũng cho biết thêm, ở địa phương chưa nhận được phản ánh hay tố cáo của bất kỳ ai về việc nợ nần của chị N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.