TNO

Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm

22/06/2015 10:40 GMT+7

(Tin Nóng) Tại Trung Quốc, hơn 10 triệu con chó bị giết mỗi năm. Riêng tại lễ hội thịt chó tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây đã giết khoảng 10.000 con, theo Daily Mail.

(Tin Nóng) Tại Trung Quốc, hơn 10 triệu con chó bị giết mỗi năm. Riêng trong lễ hội thịt chó tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây đã giết khoảng 10.000 con, theo Daily Mail.

Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 1
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 2
Những chú chó bị giết để phục vụ lễ hội thịt chó ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Hôm nay 22.6, ngày Hạ chí (ngày dài nhất trong năm) tại Trung Quốc. Đây cũng là ngày diễn ra lễ hội thịt chó hàng năm tại thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây. Mặc dù chính quyền địa phương ngăn cấm và hàng triệu người ký tên tẩy chay, nhưng trước ngày diễn ra lễ hội, hoạt động trộm chó, giết mổ vẫn nhộn nhịp.
Reuters đã đăng tải chùm ảnh gây sốc của thành viên Humane Society International (Tổ chức Nhân đạo quốc tế - HSI) về thực trạng này.
Hình ảnh những con chó (đa phần do "cẩu tặc" trộm chó nuôi từ các gia đình) bị nhốt trong chiếc cũi chật hẹp. Chúng bị chọc tiết, bị thui, chặt và treo lủng lẳng trên những chiếc móc trong các quầy thịt.
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 3
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 4
Những chú chó bị "cẩu tặc" trộm và chở tới chợ chó - Ảnh: Reuters
HSI đã mua lại và giải cứu hàng trăm con chó từ các tay lái buôn trước ngày diễn ra lễ hội. Tuy nhiên, đây chỉ là số ít may mắn trong hàng ngàn chú chó bị giết thịt trong dịp này.
"Rất nhiều chó đã chết trên đường vận chuyển tới lò mổ. Những con còn sống sót sẽ bị nện vào đầu, bị đâm vào cổ trước khi bị luộc. Sau đó, người bán thịt sẽ cạo lông, mổ bụng và cho nó lên lò nướng", Adam Parascandola, thành viên HSI, mô tả.
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 5
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 6
Những con chó bị làm thịt - Ảnh: Reuters

Theo HSI, lễ hội này không hề có ý nghĩa về mặt văn hóa. Nó được những tay buôn thịt chó phát động để thúc đẩy việc làm ăn.
Xing Hai, một nhân viên xã hội Trung Quốc làm việc với HSI, cho biết: "Tôi cảm thấy xấu hổ khi người Trung Quốc nổi tiếng trên thế giới về ngược đãi thú vật. Tôi muốn nói rất đông người dân Trung Quốc cũng phản đối những lễ hội dã man như thế này".
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 7
Người Trung Quốc giết 10 triệu con chó mỗi năm - ảnh 8
Dù bị lên án, nhưng chợ thịt chó vẫn nhộn nhịp - Ảnh: Reuters

T.Anh

>> Hàng triệu dân mạng Trung Quốc tẩy chay lễ hội thịt chó
>> Sốc với cảnh chuẩn bị cho lễ hội thịt chó tại Trung Quốc
>> Tấm ảnh cô bé khóc bên xác chó ở Việt Nam lên báo nước ngoài
>> Thịt chó không ai kiểm dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.