Người Việt đã chán ‘ô tô cóc’ hạng A giá rẻ?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
09/02/2024 17:07 GMT+7

Doanh số những mẫu ô tô "đình đám" một thời như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning liên tục giảm mạnh trong những năm gần đây đang cho thấy một thực tế, dường như người Việt đang dần "chán" phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.

Từ một phân khúc xe khá sôi động và nhiều lựa chọn, ô tô cỡ nhỏ hạng A tầm giá dưới 450 triệu đồng đang dần đánh mất sức hút và ngày càng lụi tàn tại thị trường Việt Nam. Năm 2023, trong bối cảnh nhiều mẫu mã không còn được phân phối, doanh số phân khúc xe giá rẻ này tiếp tục chứng kiến đà giảm mạnh.

Người Việt đã chán "xe cóc" hạng A giá rẻ?

Ngoài việc ngày càng ít lựa chọn hay sức mua ô tô trên toàn thị trường giảm, một nguyên nhân chủ dẫn đến thực trạng sụt giảm doanh số ở phân khúc xe hạng A theo nhiều chuyên gia đến từ chính những cái tên còn lại như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Khi những mẫu xe này những năm gần đây không có nhiều sự đổi mới về kiểu dáng, mẫu mã.

Bên cạnh đó, sự đa dạng của thị trường ô tô với hàng loạt mẫu mã mới, đặc biệt là sự nở rộ của phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng A với những cái tên như Toyota Raize, Kia Sonet hay mới nhất là Hyundai Venue… khiến Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo không còn được khách hàng quan tâm như trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.