Người Việt mua 11.501 xe ô tô Honda trong năm 2016

09/01/2017 14:15 GMT+7

Với những ưu điểm về thiết kế thời trang, nhiều tính năng công nghệ cũng như sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu… các mẫu ô tô Honda thu hút lượng lớn khách hàng Việt chọn mua trong năm 2016.

Với những ưu điểm về thiết kế thời trang, nhiều tính năng công nghệ cũng như sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu… các mẫu ô tô Honda thu hút lượng lớn khách hàng Việt chọn mua trong năm 2016.
Theo số liệu bán hàng vừa được Honda Ô tô công bố, trong tháng 12.2016 thương hiệu này đã bán ra 1.334 xe, qua đó kết thúc năm 2016 với doanh số bán hàng kỷ lục 11.501 xe. Đây được xem là doanh số bán hàng theo tháng và theo năm cao nhất kể từ khi thương hiệu này đặt chân vào thị trường Việt Nam.
Đặc biệt, đây cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh của Honda Ô tô Việt Nam với mức tăng 38% so với tốc độ tăng trưởng 27% của toàn thị trường, cùng với đó là mức tăng 0,5% thị phần xe du lịch (tính đến hết tháng 11 năm 2016). Điều này cho thấy một thực tế, người Việt đang ngày càng chuộng những mẫu ô tô mang thương hiệu Honda.
Số lượng xe bán ra tăng dần theo thời gian, khiến nhu cầu về dịch vụ của khách hàng đối với xe Honda cũng gia tăng. Theo số liệu thống kê tại các đại lý Honda cho thấy, số lượt khách tới hệ thống đại lý Honda Ô tô làm dịch vụ trong năm 2016 đã tăng 31% so với năm 2015, đạt mức kỷ lục gần 200.000 lượt.
Trước nhu cầu của người tiêu dùng, trong năm 2016, Honda tiếp tục nâng cấp tất cả các dòng xe trong danh mục sản phẩm và đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Điều này thể hiện qua việc Honda Việt Nam tiếp tục vinh dự đạt được vị trí hàng đầu về chỉ số hài lòng dành cho dịch vụ sau bán hàng theo khảo sát của tổ chức J.D. Power Asia Pacific năm 2016.
Trong số, các sản phẩm mà Honda Ô tô phân phối tại Việt Nam năm 2016, Honda City chiếm doanh số 5.780 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng tốt nhất trong phân khúc (81% so với năm 2015) và trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm 2016 của Honda Việt Nam. Honda CR-V thế hệ thứ 4 với những thay đổi toàn diện cùng với sự ra mắt của Honda CR-V 2.4 phiên bản cao cấp vào tháng 4.2016 đã khép lại một năm thành công với 5.101 xe được bán ra, tăng trưởng 13 % so với năm 2015 và tiếp tục khẳng định được sức hút trong phân khúc xe SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam.
Hai mẫu xe Honda Accord 2016 (nhập từ Thái Lan) và Honda Odyssey (nhập từ Nhật Bản) cũng tạo được sức hút với khách hàng. Tính đến hết tháng 12.2016, doanh số cộng dồn của Honda Accord kể từ khi được ra mắt vào tháng 5.2016 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với Honda Odyssey, mặc dù mới được ra mắt chính thức vào tháng 3.2016 nhưng mẫu xe MPV này đã tiếp tục tiên phong dẫn đầu phân khúc xe đa dụng hạng sang nhập khẩu với trên 50% thị phần.
Cùng với việc mang đến các sản phẩm cho khách hàng, năm 2016, Honda Ô tô Việt Nam tiếp tục phối hợp với các đại lý Honda Ô tô trên toàn quốc tổ chức Hoạt động lái xe an toàn với 20 chương trình cùng số lượng học viên lên tới hơn 600 người. Ngoài ra 2016 tiếp tục là năm mà Honda Việt Nam triển khai rất nhiều các hoạt động hướng tới cộng đồng như: các dự án trồng rừng, ủng hộ cho đồng bào các tỉnh miền Trung với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng, hỗ trợ các chương trình khuyến học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.