Nguyên Tổng lãnh sự Mỹ ngồi ghế giám đốc AmCham Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
17/08/2019 12:01 GMT+7

Từ ngày 19.8 tới, nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM sẽ ngồi ghế Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam.

Ban lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam TP.HCM) vừa có thông báo về việc bà Mary Tarnowka - nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam TP.HCM.
Theo thông cáo báo chí AmCham Việt Nam, bà Tarnowka có nhiều kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp Mỹ phát triển tại khu vực châu Á. Với vai trò là Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM từ tháng 8.2016 - 7.2018, bà đã có nhiều đóng góp ý nghĩa cho một giai đoạn phát triển vượt bậc trong quan hệ đối tác toàn diện của Mỹ, bao gồm hai chuyến thăm quan trọng, có ý nghĩa của tổng thống Mỹ đến Việt Nam chỉ trong vòng 18 tháng. “Bà Tarnowka tích cực thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng và thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân hai nước tại khu vực miền Trung và miền Nam. Bà đặc biệt tập trung vào việc tăng cường quan hệ đầu tư và thương mại song phương vùng kinh tế năng động phía nam”, thông cáo viết.
Là thành viên cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Tarnowka có nhiều kinh nghiệm tại khu vực châu Á, bao gồm Seoul, Delhi, Thượng Hải và Đài Bắc, cũng như phụ trách văn phòng Trung Quốc tại Bộ Ngoại giao Mỹ và Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ. Trước khi tham gia vào lĩnh vực ngoại giao, bà Tarnowka đảm nhận vai trò lãnh đạo, phụ trách vấn đề thuế tại văn phòng KPMG tại San Francisco.
Chủ tịch AmCham Việt Nam, Giám đốc điều hành tập đoàn ITL, bà Amanda Rasmussen chia sẻ: “Nền tảng chuyên môn và những quan điểm đặc biệt của bà Mary sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho AmCham Việt Nam TP.HCM. Chúng tôi rất vui mừng khi Mary sẽ lãnh đạo tổ chức của chúng tôi, đồng thời hỗ trợ các hội viên tiến lên phía trước bằng chuyên môn và kinh nghiệm về đầu tư và thương mại Việt - Mỹ. Năm nay, chúng tôi sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập AmCham Việt Nam, cũng là dịp để chúng tôi vinh danh một hành trình đồng hành xuyên suốt cùng các hội viên của mình. Chúng tôi mong chờ ý tưởng lãnh đạo mới nhằm khơi dậy những tiềm năng của tổ chức”.
Chia sẻ với báo giới, bà Mary Tarnowka nói đã coi TP.HCM như ngôi nhà thứ 2 của mình và với lần trở lại TP.HCM, bà mong muốn “tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Mỹ, củng cố quan hệ thương mại và đầu tư Mỹ - Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.