TNO

Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật

21/12/2015 14:36 GMT+7

(Tin Nóng) Với giá sơ sơ 8,5 triệu USD, lâu đài dành cho Astolat được cho là nhà búp bê đắt nhất trên thế giới, theo OddityCentral ngày 17.12.

(Tin Nóng) Với giá sơ sơ 8,5 triệu USD, lâu đài Astolat được cho là nhà búp bê đắt nhất trên thế giới, theo OddityCentral ngày 17.12.

Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật - ảnh 1
Nhà búp bê này có giá 8,5 triệu USD - Ảnh: Facebook Astolat Dollhouse

Nặng 363 kg và cao 2,74 mét, căn nhà đồ chơi này có 29 phòng và tháp phù thủy lấy cảm hứng từ lâu đài tưởng tượng 'Astolat' được mô tả trong bài thơ “Lady of Shalott” của Alfred Tennyson, được chế tạo trong 13 năm, từ năm 1974 đến năm 1987.

Nghệ sĩ Miniature Elaine Diehl hợp tác với nhiều nghệ sĩ trên thế giới xây dựng lâu đài này, nhưng bà là người chịu trách nhiệm chính. Theo Wikipedia, nội thất và các khu vực lân cận được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất của thời điểm đó, và bên ngoài của lâu đài mất một năm để hoàn thành.

Lâu đài búp bê Astolat hiện có giá đáng kinh ngạc: 8,5 triệu USD với nhiều yếu tố góp phần vào mức giá này. Một trong số đó là cấu trúc với mái đồng, các bức tường gỗ bằng bột giấy và điêu khắc đá thô. Một trong số những bức tường bên ngoài có hiệu ứng 3D khi người xem nhìn vào lâu đài. Các bức tường khác được tháo rời hoặc có thể được mở để xem.
Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật - ảnh 2

Giá trị của nó cũng nhờ vào bộ sưu tập độc quyền khoảng 30.000 mô hình thu nhỏ chất lượng cao đi kèm, làm từ vàng, bạc, và các vật liệu tinh tế khác. Các phòng đều được trang trí trang nhã với 10.000 đồ vật, bao gồm đồ nội thất nhỏ như bàn, ghế, kệ, và cũi, tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ và trang trí.

Lâu đài này có 7 tầng với cầu thang, hành lang, lan can độc đáo, gương có khung, thảm trang trí, đèn chùm vàng, tranh sơn dầu, lò sưởi, tất cả dẫn đến tầng trên cùng của tháp phù thủy, trang bị kính thiên văn và các dấu hiệu hoàng đạo. Các đồ nội thất được coi là phản ánh bảy giai đoạn và phong cách khác nhau bao gồm cả phương Đông, Tây Ban Nha, thời Tudor (Anh), nước Anh thế kỷ 18, và thời Nữ hoàng Victoria.
Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật - ảnh 3
Thư viện
Nhà búp bê đắt nhất thế giới, hơn cả nhà thật - ảnh 4
Phòng ngủ tinh tế như thật

Tầng hầm là phòng của hiệp sĩ Columbus, hầm rượu, nhà bếp và các kho vũ khí. Lâu đài còn có một thư viện chứa đầy các cuốn sách nhỏ có thể được đọc dưới kính lúp. Bộ sưu tập bao gồm một cuốn kinh thánh được coi là nhỏ nhất thế giới, và một bản dịch thu nhỏ. Thư viện cũng có bàn làm việc trị giá 2.500 USD, một lò sưởi trang trí công phu, và một bộ sưu tập súng lục đấu tay đôi.

Lâu đài được trưng bày tại cửa hàng bảo tàng cá nhân Elaine Diehl ở Arizona (Mỹ) cho đến khi bà về hưu năm 1996. Sau đó, nó được chuyển cho Bảo tàng nghệ thuật thuộc hạt Nassau (New York, Mỹ), và gần đây nhất được trưng bày tại các cửa hàng Columbus Circle - một trung tâm mua sắm tại trung tâm Time-Warner ở Manhattan (New York) từ 12.11 và 8.12. Số tiền thu được từ triển lãm này được tặng cho các tổ chức từ thiện cho trẻ em.

Ngọc Lam

>> Coi chừng bị theo dõi từ đồ chơi trẻ em
>> Người phụ nữ 'tái sinh' 250 đứa trẻ
>> Mua búp bê làm... con gái
>> Những vùng đất siêu thực
>> Chuyến tham quan nổi da gà đến đảo búp bê Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.