Nhắc nhở HDV, du khách Trung Quốc không xâm phạm hiện vật bảo tàng Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/03/2019 16:36 GMT+7

Ngày 13.3, Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết đã nhắc nhở các hướng dẫn viên về việc không để du khách Trung Quốc tham quan bảo tàng xâm phạm hiện vật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nữ du khách Trung Quốc trèo qua dây ngăn cách và ngồi lên hiện vật xe lôi để chụp ảnh lưu niệm, mặc cho đã có bảng cấm.
Bị nhắc nhở, nữ du khách này vẫn thực hiện xong bức ảnh mới rời xe và tỏ thái độ khó chịu. Những hình ảnh phản cảm này khiến dư luận bức xúc.
Mặc dù đã giăng dây ngăn cách và có bảng cấm nhưng một số khách thiếu ý thức vẫn leo vào Ảnh: N.T
Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 12.3 khi một đoàn du khách Trung Quốc tham quan bảo tàng.
Chiếc xe lôi này được phục chế theo nguyên bản, trưng bày ở khu chuyên đề đô thị Đà Nẵng trước năm 1975. Trước đây, mặc dù đã có bảng không chạm vào hiện vật, nhưng nhiều du khách vẫn tựa vào xe chụp ảnh, do đó bảo tàng đã làm dây ngăn cách xung quanh.
“Tuy nhiên, bước hẳn lên xe ngồi chụp hình như vậy thì rất hiếm du khách hành động”, ông Thiện nói.

Trước các lo ngại về việc các hiện vật có giá trị bị xâm hại; giám đốc bảo tàng cho rằng các hiện vật gốc, quý đã được bảo vệ cẩn thận và khóa trong tủ kính, còn các hiện vật lớn như xe kéo, xe cổ, ghe bàu thì luôn có nhân viên của bảo tàng túc trực.

“Nhưng có lúc khách vào tham quan quá đông, hơn 500 người cùng lúc, nhân viên quán xuyến 1.000 m2 sàn mỗi tầng, nên việc giám sát có khó khăn, xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Chúng tôi đã nhắc nhở các hướng dẫn viên cũng như nhân viên tăng cường quản lý khách” - ông Thiện nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.