Nhân viên bò trên đường vì không đạt doanh số

10/04/2016 20:18 GMT+7

Đoạn phim đang phát tán rộng rãi trên mạng ở Trung Quốc cho thấy một nhóm nhân viên bò trên đường phố vì không đạt mục tiêu doanh số, và sếp của họ nói rằng đó là hành động tự nguyện.

Đoạn phim đang phát tán rộng rãi trên mạng ở Trung Quốc cho thấy một nhóm nhân viên bò trên đường phố vì không đạt mục tiêu doanh số, và sếp của họ nói rằng đó là hành động tự nguyện.

Cảnh các nhân viên bò trên phố - Ảnh chụp màn hình ShanghaiistCảnh các nhân viên bò trên phố - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Theo trang tin Người Thượng Hải, giám đốc công ty cho vay mua xe ở tỉnh Cát Lâm xác nhận vụ việc trên xảy ra vào tuần qua. Ông này nói rằng do họ không đạt được mục tiêu doanh số, nên với vai trò lãnh đạo công ty, ông nhận trách nhiệm hạ mình bò trên đường phố như một đứa trẻ.
Nhưng khi các nhân viên biết giám đốc đã có tuổi của họ sắp sửa thực hiện hành động trên, họ tình nguyện làm thay. Vì thế, vào khoảng 14 giờ ngày 2.4, hơn 10 nhân viên cả nam lẫn nữ “bắt đầu hoàn thành cam kết của họ”. Họ bò theo người một đàn ông cầm cờ trong khi nhiều người dân địa phương xúm quanh chụp ảnh hành động của họ.
Cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái ngược nhau về hành động trên. “Một cách thay đổi tư duy triệt để”, một cư dân mạng viết.
“Làm sao mà bạn có thể chịu được sự sỉ nhục này? Lương của bạn lên đến cả triệu nhân dân tệ hay là bạn không thể kiếm được việc khác nếu bỏ chỗ này?”, một người nữa bình luận.
Các cư dân mạng khác cho rằng công ty trên không chỉ sai về đạo đức mà còn phạm tội hình sự, trong khi có ý kiến nói rằng đó chỉ là chiêu thức quảng bá để tăng doanh thu.
Phản ứng với những ý kiến trên, giám đốc công ty trên nói rằng ông không hề biết sự việc trên sẽ gây sốt trên mạng mà chỉ muốn làm ví dụ cho các nhân viên khác noi theo. Ông cho biết thêm rằng tinh thần làm việc của công ty đã cải thiện đáng kể sau “bài tập” trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.