Nhiều người ký đơn xin giảm tội cho người lỡ tay đánh chết con trai, cứu cháu nội

06/12/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Nhiều người dân thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã cùng ký đơn gửi các cơ quan chức năng xin giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân, người lỡ tay đánh chết đứa con trai ngỗ ngược để cứu cháu nội.

Ông Nguyễn Đức Tân và cháu Long - Ảnh chụp lại
Ông Nguyễn Đức Tân và cháu Long - Ảnh chụp lại

Ngày 6.12, thông tin từ Công an xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc) cho biết, bà Trịnh Thị Tân (55 tuổi), ngụ tại thôn 6 xã Vĩnh Thành vừa có đơn thư gửi Công an huyện Vĩnh Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xin được giảm tội cho chồng mình là ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi), người lỡ đánh chết con trai là Nguyễn Đức Hải (23 tuổi) vào khuya 28.11.

Trong đơn, ngoài những người con của ông bà Tân còn có rất đông người dân thôn 6, xã Vĩnh Thành cùng ký tên đề nghị giảm tội cho ông Tân.

Trong đơn, tất cả những người ký tên đều khẳng định ông Tân là người tốt; là đảng viên có thâm niên 30 năm tuổi đảng, là người có công với cánh mạng. Việc ông Tân lỡ tay đánh chết đứa con trai hư đốn của mình là việc xảy ra ngoài mong muốn. Đây cũng là nỗi đau của ông Tân và gia đình đang gánh chịu.

Nhiều người dân địa phương cùng ký đơn xin giảm tội cho ông Tân
Nhiều người dân địa phương cùng ký đơn xin giảm tội cho ông Tân

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, khuya 28.11, Hải đi chơi về, gây sự, mắng chửi bố mẹ thậm tệ, rồi lấy một thanh gỗ xông vào nhà tấn công ông Tân đang nằm trên giường. Bà Trịnh Thị Tân chạy đến can ngăn, liền bị Hải đấm vào mặt và gục xuống nền nhà.

Sau đó, Hải dùng dao khống chế cháu Nguyễn Đức Long (4 tuổi, là con của anh trai mình), đòi giết cả nhà, khiến vợ chồng ông Tân phải quỳ xuống đất van xin Hải tha cho cháu nội.

Thấy Hải làm cháu Long bị thương, ông Tân lao tới giằng cháu trong tay Hải, rồi hai bố con vật lộn trong nhà. Trong cơn tức giận, ông Tân đã lỡ tay đánh chết Hải. Ông Tân sau đó đã ra đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Tân về tội “giết người”. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại hồ sơ và các tình tiết của vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh, chuyển khởi tố ông Tân từ tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Tin, ảnh: Ái Châu

>> Khởi tố, bắt giam người lỡ tay đánh chết con để cứu cháu nội
>> Bắt kẻ dùng điếu cày đánh chết con đẻ
>> Khởi tố người cha đánh chết con gái vì mất bao hạt tiêu
>> Bắt giam người cha đánh chết con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.