Nhiều người tìm mua kỳ nam bị kẹt trên núi do mưa lũ

08/09/2006 15:11 GMT+7

Hai ngày qua, mưa lớn kéo dài kèm sấm sét tại huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã tạo ra lũ quét cuốn phăng cây cầu duy nhất nối quốc lộ 24 với làng Tốt, xã Ba Lế. Hàng trăm người dân tại chỗ cũng như nhiều thương lái vào làng tìm mua kỳ nam đã bị kẹt lại trên núi cao.

Đội quân Đại Lộc (Quảng Nam) đi ngược suối tìm cội kỳ nam có người suýt bỏ mạng như trước đó ông Ba Khanh mang hơn 8 kg kỳ nam lội qua khe gặp nước lũ tràn về trong đêm. Do mọi liên lạc chỉ có thể thực hiện qua điện thoại, quân của ông Ba Ký không thể mang hàng vượt suối ra thị trấn. Đến sáng 8/9, các thương lái ngoại tỉnh đã tự động giải tán. Cũng có nhận định: có thể họ sẽ theo đường lên huyện An Lão (Bình Định) để nhận hàng do đường tốt và chỉ mất 2 tiếng đồng hồ đi bộ từ làng Tốt sang An Lão.

Trước đó, vào ngày 6/9 Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và các ngành chức năng của huyện Ba Tơ có những biện pháp nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh, chính trị tại địa phương và bảo vệ tính mạng cho những người phát hiện ra địa điểm có trầm kỳ, xử lý kịp thời và cương quyết đối với các đối tượng lợi dụng tình hình trên để xuyên tạc, kích động, lôi cuốn, dụ dỗ người dân tụ tập đông người, gây rối trật tự trị an.

Do địa bàn phát hiện trầm kỳ giáp ranh xã An Toàn, huyện An Lão, tỉnh Bình Định nên UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND huyện An Lão phối hợp cùng chính quyền huyện Ba Tơ, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Ngãi bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các vùng giáp ranh và phối hợp xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra.

Được biết, tình trạng mua bán kỳ nam đã được chính quyền sở tại ghi nhận từ ngày 28/8.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.