Nhiều tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam nhận học bổng Toyota

06/04/2017 08:59 GMT+7

Lễ trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ VN 2016-– 2017 đã diễn ra vào chiều qua (5.4) tại Hà Nội.

85 suất học bổng với tổng trị giá 510 triệu đồng được trao cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP. HCM, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc. 

Chương trình học bổng được trao thường niên kể từ năm 2009 nhằm khuyến khích tinh thần học tập và tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam.

tin liên quan

MC Nguyên Khang đệm đàn cho Á hậu Thúy Vân cover 'Lạc trôi'
Lần đầu tiên đứng chung sân khấu dẫn dắt một chương trình giải trí, MC Nguyên Khang và Á hậu quốc tế Thúy Vân cho thấy sự ăn ý không chỉ từ cách tung hứng duyên dáng mà còn khả năng phối hợp ca hát điêu luyện.

Nhằm khuyến khích gìn giữ và phát huy âm nhạc truyền thống Việt Nam, chương trình học bổng năm nay còn có thêm hoạt động tặng 5 trường đào tạo âm nhạc mỗi trường 2 nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc này.

Qua 8 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng số 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo đều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn như các em Phạm Thị Duyên Huyền, Đỗ Phương Nhi...

Nhiều học sinh, sinh viên được nhận học bổng cũng đã giành được giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế như tài năng piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, tài năng violin Hoàng Hồ Khánh Vân. Nhiều em đã nhận được học bổng du học tại các trường đào tạo âm nhạc ở Mỹ, Nhật…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.