Nhiều thương hiệu chưa có chiến lược mobile marketing

03/03/2014 03:05 GMT+7

Ngày 26.2, Công ty C Squared, chuyên về công nghệ, công bố khảo sát được phối hợp cùng Hiệp hội Tiếp thị di động (MMA) và Công ty nghiên cứu thị trường Warc để đánh giá về chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động (mobile marketing) của các thương hiệu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 Nhiều thương hiệu chưa có chiến lược mobile marketing
Tiếp thị trên thiết bị di động được đánh giá cao - Ảnh: Techwyse.com

Cuộc khảo sát được tiến hành hồi tháng 1.2014 với sự tham gia của 316 người đại diện cho các công ty tư vấn truyền thông ở 24 thị trường thuộc châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, 91% người trả lời đánh giá cao tầm quan trọng của kênh tiếp thị thông qua thiết bị di động. Thế nhưng, tất cả chỉ mới nằm ở mức độ tiềm năng khi có đến 71% công ty tư vấn truyền thông thừa nhận phần lớn khách hàng của mình chưa có một chiến lược tiếp thị “bài bản” thông qua thiết bị di động. Ngoài ra, 78% người được hỏi cho biết chỉ mới có khoảng 10% ngân sách tiếp thị hoặc ít hơn được bố trí cho kênh thiết bị di động.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng vẽ ra bức tranh khá tươi sáng về tương lai của kênh tiếp thị trên thiết bị di động khi có đến 29% người được hỏi dự báo mảng này sẽ chiếm 50% ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp trong 5 năm tới.

Hoàng Đình

>> Diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu 2013: Giải mã vai trò của Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.