Những nơi lý tưởng giữa lòng thành phố cho các bé trong hè này

07/05/2016 09:00 GMT+7

Ngày Quốc tế thiếu nhi và kỳ nghỉ hè đang đến rất gần. Những điểm đến dưới đây rất bổ ích cho bé khi không phải đi xa mà vẫn có thể vận động và gần gũi với thiên nhiên.

Nghiện chơi game rồi mê mẩn Ipad, điện thoại đã khiến cho nhiều em nhỏ mất đi tuổi thơ. Nhưng muốn các bé rời mắt khỏi màn hình không phải là chuyện dễ dàng.
Không khí ô nhiễm, ngoài các trung tâm thương mại thì hiếm có nơi nào để các bé có thể vận động một cách lành mạnh.
Vẽ tranh và trau dồi năng khiếu

Làm tách gốm để tặng bố
Nếu bé không có khả năng cảm thụ về âm nhạc để có thể học đàn, ca thì học làm gốm sẽ là lựa chọn khôn ngoan.
Chị Minh Anh (Quận 7.TP.HCM) có cậu con trai 6 tuổi đang tham gia lớp học làm gốm nói: “Trước kia con trai tôi mê chơi game lắm. Nghe bạn bè rỉ tai tôi mới biết có lớp dạy làm gốm cho trẻ em. Nhưng để dụ bé đến học thì cả một quá trình vì căn bản bé chưa có khái niệm gì về công việc này. Tôi phải mua những chiếc ly có hình dáng dễ thương về dụ, bé mới chịu đến lớp học làm gốm vì cũng muốn làm được những chiếc tách tương tự để tặng bố ngày sinh nhật”.
Không gian vui chơi của trẻ không có sự can thiệp của các sản phẩm công nghệ như điện thoại, iPad

Theo chia sẻ của bạn Trần Kim Chi, cô giáo dạy làm gốm cho trẻ em tại Thì Là Bistro (đường Lý Long Tường, Q.7, TP.HCM) thì độ tuổi nào cũng có thể tự tay sáng tạo ra một tác phẩm gốm.
“Với những bé tuổi càng nhỏ sẽ thiếu tập trung hay nôn nóng hơn những bé lớn. Tuy nhiên, nếu có bạn bè học chung bé sẽ cố gắng nhẫn nại để hoàn thành tác phẩm của mình. Từ đó, tính nhẫn nại và óc sáng tạo của bé sẽ được phát huy một cách tốt nhất”, bạn Trần Kim Chi thêm.
Lần đầu tiên đến với lớp làm gốm dành cho trẻ em, mọi người sẽ bất ngờ vì lớp không hề ồn ào như trong tưởng tượng. Bởi học viên nhí nào cũng chăm chú, tay xoay đều bàn đặt gốm, rồi gọt vát gốm sao cho khéo léo để ra hình vóc cái tô, cái ly.
Khi đã tạo hình thành công, các nghệ nhân nhí này sẽ dùng máy sấy tóc để sấy cho tác phẩm của mình mau khô. Tiếp đó là đến giai đoạn tô màu, trước khi mang đi nung và tráng men.
Bạn Trần Kim Chi nói: “Chỉ với một buổi học bé có thể hiểu cơ bản về gốm và tự tay làm những sản phẩm từ bàn xoay và đất sét. Tôi cũng thường tổ chức những lớp dạy làm gốm cho mẹ và bé. Ở các lớp học này mẹ sẽ đóng vai trò giúp đỡ bé, hai mẹ con sẽ chung tay sáng tạo để tình cảm thêm khắng khít. Mức phí học sẽ tính trên sản phẩm, thành phẩm to nhỏ mà bé hoàn thành trong buổi học, thường sẽ dao động từ 350.000 đồng”.
Ốc đảo thanh bình giữa lòng Sài Gòn
Nado Outdoor đang là điểm đến của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Bởi nơi đây không ít lần được ví như “ốc đảo thanh bình giữa lòng Sài Gòn”.
Theo đại diện của Nado Outdoor: “Nơi đây không đi theo khuôn mẫu là quán hay là sân chơi. Nado muốn và đang xây dựng Outdoor thành 1 địa điểm để tổ chức các workshop có thu phí mang ý nghĩa nhất định cho các bé và cả người lớn”.
Quả thật khi bước chân vào “ốc đảo” này, gia đình của bạn giống như bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Ipad, điện thoại thông minh đều phải nhường chỗ cho các buổi chiếu phim ngoài trời, chơi đá banh, tạo bong bóng hay bịt mắt bắt dê, lùa vịt, cá sấu lên bờ với mấy cô quản trò thân thiện. Mỗi vé vào cửa là 100 ngàn đồng kèm 1 phần nước.
Bên cạnh đó, Nado Outdoor thường mở các workshop như Edible Spoon - làm muỗng từ bánh mì được hướng dẫn bởi 1 cô giáo người nước ngoài.
Với những chiếc muỗng này, trẻ có thể ăn được nên sẽ kích thích chuyện ăn uống của bé. Còn lớp Ediable Painting thì chỉ cho các bé cách làm màu từ những nguyên vật liệu ăn được hàng ngày như trái cây, củ quả…
Đại diện của Nado Outdoor thêm: “Nado Outdoor muốn tạo không gian thiên nhiên gần gũi, mang không khí yên bình đối lập với không khí ồn ào náo nhiệt ngay giữa trung tâm thành phố. Trong Nado Outdoor đều là các cây ăn trái đủ loại cũng để các bé ở thành phố ít tiếp xúc với các loại cây có thể quen với các loại cây ăn trái. Các món đồ ăn cũng không dùng các thành phần nhân tạo, như kem là kem xay trái cây tự nhiên không có chất bảo quản, chất tạo đông, chất tạo màu. Chi phí tham gia cho các dịch vụ và chương trình sẽ dao động từ 100 - 500 ngàn đồng/người tuỳ chương trình”.
Trái cây từ màu tự nhiên không dùng hóa chất
Con vận động và bố mẹ nghỉ ngơi
Không gian vận động rộng rãi cho bé giữa lòng thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.