Những sai lầm nghiêm trọng khi dùng kem trị nám và cách khắc phục

16/04/2016 08:00 GMT+7

Kem trị nám là một trong những phương pháp chữa nám da được nhiều người tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em vẫn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng kem mà họ không hề hay biết.

Kem trị nám là một trong những phương pháp chữa nám da được nhiều người tin dùng hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em vẫn thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng kem mà họ không hề hay biết.

Vậy đó là những sai lầm nào? Khắc phục ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
1. Sử dụng sản phẩm chưa rõ xuất xứ và thành phần
Nên xem rõ xuất xứ và thành phần của kem trị nám trước khi mua
Nên xem rõ xuất xứ và thành phần của kem trị nám trước khi mua

Sử dụng kem trị nám chưa rõ xuất xứ và thành phần là một trong những sai lầm đầu tiên mà chị em thường hay mắc phải trong quá trình trị nám. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, làn da của chị em đang phải đối mặt trước nguy cơ bị bào mòn và dị ứng nghiêm trọng do chất tẩy trắng có trong những loại kem trị nám này. Chưa kể, với số lượng mỹ phẩm nội và ngoại nhập nhiều như hiện nay thì những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ đều có thể dễ dàng trà trộn vào bất cứ lúc nào.
Vì vậy, để việc điều trị được trở nên suôn sẻ và an toàn, trước khi muốn chọn mua kem trị nám, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần của sản phẩm. Tránh ham rẻ mà mua trúng mỹ phẩm kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhan sắc và sự phục hồi của làn da.
2. Không rửa mặt sạch sẽ trước khi thoa kem
Bụi bẩn, vi khuẩn là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng nám da và tàn nhang ở phụ nữ. Đặc biệt, nó còn cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của kem trị nám vào da, và khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc dễ sinh ra mụn, nám.
Vì thế, để ngăn ngừa nám và tàn nhang xuất hiện, bạn nên rửa mặt thật kỹ với sữa rửa mặt từ 2 lần/ ngày, đồng thời tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần. Nếu da có trang điểm thì nhớ làm sạch bằng nước tẩy trang chuyên dụng trước khi rửa mặt để tránh cho lỗ chân lông bị bít kín sẽ khiến cho tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn.
3. Sử dụng kem trị nám không đúng liều lượng
Sử dụng kem không đúng liều lượng là một sai lầm nghiêm trọng
Sử dụng kem không đúng liều lượng là một sai lầm nghiêm trọng

Đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng mà hầu hết các chị em thường hay gặp phải. Việc dùng kem không đúng liều lượng có thể sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dễ tạo điều kiện cho các vết nám và mụn hoành hành.
Thế nên, trong quá trình dùng kem trị nám, bạn thoa kem với một lượng vừa đủ, và chỉ dùng từ 1-2 lần/ngày. Không nên thoa quá nhiều sẽ khiến cho da bị quá tải dễ sinh ra nhờn, mụn, thậm chí còn khiến cho việc điều trị, phục hồi da nám trở nên khó khăn và nghiêm trọng hơn.
4. Không dùng kem chống nắng
Đa số mọi người chỉ thoa kem chống nắng và che chắn da cẩn thận khi đi ngoài đường. Tuy nhiên, có một sự thật phũ phàng là tia cực tím không chỉ có trong ánh nắng mặt trời, mà nó còn có thể xuyên qua các ô cửa kính và cửa sổ để vào nhà bạn. Chưa kể là những đồ vật có trong nhà như: màn hình tivi, máy tính hay thậm chí là cả điện thoại di động nữa, cũng đều chứa một lượng tia cực tím không hề nhỏ.
Vì vậy, để bảo vệ da một cách toàn diện nhất bạn nên dùng kem chống nắng hằng ngày. Đặc biệt, khi có việc phải ra đường, hãy thoa kem chống nắng trước 20 phút, để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất từ kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp che chắn cẩn thận, mang áo khoác, đeo khẩu trang, mũ rộng vành trước khi ra ngoài để da có điều kiện được chăm sóc và phục hồi một cách tốt nhất.
Chỉ cần khắc phục được những sai lầm ở trên, chắc chắn việc điều trị nám da của bạn sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Chúc các bạn ngày càng trẻ đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.