Những tiêu chí nào không thể bỏ qua khi chọn kem chống nắng?

Hỏi: Xin chào chuyên mục Hỏi đáp! Em có một thắc mắc nhỏ mong được chuyên gia tư vấn giải đáp giúp. Cuối tuần vừa rồi em và gia đình có đi du lịch biển. Trước khi đi bơi, em đã thoa kem chống nắng thật cẩn thận và chú ý thoa kem trước khi xuống nước khoảng 30 phút. Tuy nhiên khi tắm xong, da em vẫn bị đỏ và tróc da vì cháy nắng. Gần 1 tuần sau khi về nhà em đã phải vất vả để dưỡng da trắng lại. Chuyên mục có thể giải thích giúp em tại sao em đã chọn loại kem chống nắng đắt tiền và thoa kem cẩn thận mà vẫn bị đen không ạ? Em thực sự không muốn tình trạng cháy nắng này xảy ra một lần nữa. Em xin cảm ơn!

Hỏi: Xin chào chuyên mục Hỏi đáp! Em có một thắc mắc nhỏ mong được chuyên gia tư vấn giải đáp giúp. Cuối tuần vừa rồi em và gia đình có đi du lịch biển. Trước khi đi bơi, em đã thoa kem chống nắng thật cẩn thận và chú ý thoa kem trước khi xuống nước khoảng 30 phút. Tuy nhiên khi tắm xong, da em vẫn bị đỏ và tróc da vì cháy nắng. Gần 1 tuần sau khi về nhà em đã phải vất vả để dưỡng da trắng lại. Chuyên mục có thể giải thích giúp em tại sao em đã chọn loại kem chống nắng đắt tiền và thoa kem cẩn thận mà vẫn bị đen không ạ? Em thực sự không muốn tình trạng cháy nắng này xảy ra một lần nữa.

Em xin cảm ơn!

Hà Uyên (Trảng Bom, Đồng Nai)
Đáp:
Chào bạn Hà Uyên,
Lời đầu tiên, chuyên mục xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ vấn đề của mình với chúng tôi.
Qua chia sẻ của bạn, chúng tôi có thể xác định có 2 nguyên nhân chính khiến da bạn bị cháy nắng dù đã thoa kem cẩn thận: chọn kem chống nắng không thích hợp và sử dụng kem chưa đúng cách. Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 tiêu chí “bất di bất dịch” khi chọn kem chống nắng và lưu ý khi sử dụng sản phẩm này.
Chọn kem chống nắng theo tiêu chí nào?
Chọn kem chống nắng theo tiêu chí nào?
1. Tiêu chí khi chọn kem chống nắng
Kem chống nắng phải ghi rõ chức năng sản phẩm
Theo quy chuẩn của sản phẩm chống nắng, các loại kem đều phải nêu rõ độ chống nắng SPF và tác dụng chống nắng của sản phẩm. Một loại kem chống nắng tốt cần có khả năng chống lại tia tử ngoại UVA và UVB – nguyên nhân chính yếu khiến da bị tổn thương sắc tố, tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường, gây mất nước, lão hóa,… và còn có thể dẫn đến ung thư da.
Độ SPF thích hợp khi đi biển là từ 50-80 độ. Với độ SPF như vậy, bạn có thể giảm đến 85% nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên da. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp chống nắng khác như trang phục chống nắng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào khung giờ từ 10h đến 14h.
Tìm hiểu thêm về độ chống nắng SPF tại đây
Kem không thấm nước và mồ hôi
Một loại kem chống nắng tốt là loại có khả năng chống thấm nước và mồ hôi tốt. Đây là lưu ý quan trọng khi chọn kem chống nắng mà nhiều bạn hay bỏ qua. Sau khi tắm xong, khả năng bị rửa trôi của các loại kem chống nắng thông thường rất cao. Lúc này, nếu không tiếp tục thoa kem, da sẽ dễ dàng bị bắt nắng hơn. Một sản phẩm kem chống nắng thường có khả năng chống thấm trên da từ 40 đến 80 phút, tùy hoạt động của bạn.
Thành phần chống nắng tự nhiên
Mỗi loại kem chống nắng khác nhau, sẽ có những thành phần khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung kem chống nắng có thành phần tự nhiên (NHPs) nếu chúng chỉ chứa các thành phần như titanium dioxit, kẽm oxit hoặc axit para-aminobenzoic (PABA). Các loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên sẽ giúp da bạn được bảo vệ an toàn trước ánh nắng mặt trời mà không lo lắng về khả năng bị kích ứng hay bào mòn da do hóa chất. Nên chọn loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên khi tham gia các hoạt động ngoài trời dài ngày.
2. Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng
Bạn biết đấy, nếu chúng ta sử dụng một loại kem chống nắng tốt và thích hợp mà không biết sử dụng đúng cách thì chúng cũng không thể phát huy tác dụng của mình. Bạn nên nhớ những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng sau để tránh rơi vào tình trạng sử dụng kem chống nắng tốt mà vẫn bị đen sau khi đi biển.
- Thoa lại kem 2 tiếng/lần.
- Trước khi xuống biển thoa ít nhất 1 lớp kem chống nắng và thoa kem 15 – 30 phút trước khi xuống nước.
- Thoa kem chống nắng cẩn thận ngay cả ở những vùng da bạn nghĩ rằng nắng sẽ không chiếu đến như giữa các ngón chân, phía sau tai,…
Với những giải đáp mà chuyên mục đã chia sẻ, hy vọng bạn đã có được những kiến thức bổ ích khi chọn kem chống nắng và sử dụng chúng sao cho hợp lý. Với nhiệt độ và khu vực địa lý ở Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 – 60 là phù hợp để bạn sử dụng. Một trong những sản phẩm hiệu quả và đảm bảo các tiêu chuẩn kem chống nắng chất lượng mà bạn nên thử nghiệm là Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da là sản phẩm đặc biệt của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng hàng đầu của Pháp - mỹ phẩm Candes. Thành phần độc quyền và chỉ số SPF 50 giúp bảo vệ tốt nhất làn da người sử dụng khỏi những tác động từ tia cực tím, an toàn với tất cả các loại da.

Chúc Hà Uyên có những ngày hè vui vẻ và năm học mới nhiều thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.