Niềm vui sum vầy không còn xa

14/01/2016 12:17 GMT+7

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp này, nhiều sinh viên, người lao động nghèo xa xứ đã chộn rộn chuyện về ăn tết, sum vầy cùng gia đình.

Ngay từ những ngày đầu tháng Chạp này, nhiều sinh viên, người lao động nghèo xa xứ đã chộn rộn chuyện về ăn tết, sum vầy cùng gia đình.

Tình nguyện viên chương trình đã trao vé tận tay người có hoàn cành khó khănTình nguyện viên chương trình đã trao vé tận tay người có hoàn cành khó khăn
Họ là những người khó khăn được tặng vé xe tết trong tổng số 5.000 vé xe tết từ chương trình “Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” do Pepsi tài trợ. Và với họ, mùa xuân như đang đến rất gần.
Xuân nay đến sớm
Có thể nói, nhiều bạn sinh viên nghèo, người lao động khó khăn xa xứ gần như “tuyệt vọng” trong việc về quê ăn tết Bính Thân 2016, sum vầy cùng gia đình. Việc bất ngờ được tặng tấm vé xe tết đầy ý nghĩa và thiết thực, vớihọ như được trao tay món quà tết thiêng liêng, quý giá. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Quảng Ngãi, tạm trú xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM) vào TP.HCM thu mua ve chai nuôi con ăn học. Tết đến chị mong được về quê nhưng không đủ tiền mua vé xe. Bất ngờ được chương trình tặng vé xe tết vui lắm. Từ ngày được tặng vé xe tết, ngày nào chị cũng nhận được những cuộc điện thoại của người thân ở quê gọi í ơi, hỏi thăm chừng nào về tết nên chị rất vui, không khí tết quê thêm rộn ràng dù chị đang ở TP.HCM.
Với chị Võ Thị Mãn (Quê ở Thăng Bình, Quảng Nam, làm công nhân ở Thuận An, Bình Dương) những ngày qua chị chộn rộn cho việc về quê ăn tết. Chị Mãn cho biết: “Cả năm nay công ty không có hàng làm, chỉ làm cầm chừng nên lương chỉ đủ sống… cầm hơi. Vì thế, em tính không về quê ăn tết dù rất muốn về sum vầy cùng cha mẹ đã lớn tuổi. Vì xác định không về tết nên em không mơ màng gì đến chuyện tết, chuyện về quê ăn tết, coi như đến ngày mọi người về quê ăn tết thì mình ở lại phòng trọ đợi cho hết tết đi làm lại. May mắn em nhận được vé xe tết miễn phí từ chương trình“Chuyến xe mùa xuân – Tết Sum Vầy” của Pepsi, đây quả thật là món quà bất ngờ. Em vui quá và báo cho cha mẹ biết, ai cũng mừng. Mẹ em ngóng trông con vì em đi làm xa cả năm nên từ ngày em báo tin được tặng vé xe về tết ngày nào mẹ em cũng gọi điện hỏi làm em cũng nôn nao, chỉ chờ đến ngày về quê ăn tết”, chị Mãn kể.
Những chiếc vé xe chắp cánh ước mơ
Với nhiều sinh viên nghèo, người lao động khó khăn xa xứ, được trao tay những chiếc vé xe tết đầy yêu thương và ấm áp, qua đó biến ước mơ được về quê ăn tết của họ thành hiện thực.
Bạn Hoàng Thị Huyền Diệu - sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM (thường trú Xuân Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết sinh ra trong gia đình nghèo, thuần nông, đông người nên gia cảnh khó khăn, khó có thể mua vé xe về quê ăn tết sum vầy cùng ba mẹ được. “Có thể đối với nhiều bạn, có một chiếc vé về quê rất bình thường nhưng với hoàn cảnh của em đó là mơ ước. Em đã nhận được vé xe tết từ chương trình “Chuyến xe mùa Xuân - Tết sum vầy” và với em mơ ước đã trở thành hiện thực. Em đang chờ đợi ngày về quê để đón cái Tết trọn vẹn nhất cùng gia đình”, Huyền Diệu tâm sự.
T. - một sinh viên (xã An Nhơn, Bình Định) thuộc diện hộ nghèo, mẹ là lao động chính trong gia đình thuần nông đang tất tả lo lắng không biết kiếm đâu ra tiền về tết bất ngờ được tặng vé xe tết từ chương trình Tết sum vầy đã không giấu được niềm vui. T. kể: “Nhận được vé xe tết từ Pepsi em rất vui và nhẹ nhõm vì ước mơ về tết sum vầy cùng gia đình của mình đã thành hiện thực”.
Các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có thể đăng ký vé từ ngày 20.12.2015.
1. Tại TP.HCM:
Sinh viên: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM
(33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1), ĐT: 08.35210104 - 08.38277981.
Công nhân: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân:
+ VP1: Số 822 Hậu Giang, P.12, Q.6. ĐT: 08.38172684.
+ VP2: Khu lưu trú Sadeco, Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7.
ĐT: 08.38727481.
+ VP3: Đường số 13, KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức.
ĐT: 08.22451384.
+ VP4: Khu dân cư Tân Tạo mở rộng, ấp 2, đường số 4, Tân Kiên, H.Bình Chánh. ĐT: 08.62515296.
2. Tại Hà Nội:
- Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm). ĐT: 04.39369268 - 04.39369298.
3. Tại TP. Đà Nẵng:
- Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: Đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ. ĐT: 0511.3695627.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn hoặc gọi đến chương trình Quà tặng âm nhạc, Hệ âm nhạc - thông tin - giải trí VOV3, Đài tiếng nói VN: 04.39393344.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.